Dòng sự kiện:
Huế: Chủ tịch tỉnh ‘tiếp sức’ cho tiểu thương chợ Đông Ba đối phó Covid -19
06/10/2020 07:45:17
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự đồng tình về kiến nghị giảm 50% giá thuê mặt bằng trong năm 2021 của các tiểu thương chợ Đông Ba để đối phó với dịch Covid -19.

Ngày 5/10 Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi giao lưu và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của bà con tiểu thương chợ Đông Ba nhằm tháo gỡ những khó khăn tồn đọng trong quá trình hoạt động kinh doanh, đặc biệt khắc phục hậu quả kinh tế do tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Buổi giao lưu với sự tham gia của hơn 350 tiểu thương hiện đang kinh doanh buôn bán tại khu vực chợ Đông Ba. Với quá trình hình thành và phát triển gần 121 năm, chợ Đông Ba là nơi diễn ra hoạt động giao thương mua bán giữa người dân trên địa bàn tỉnh nói riêng, du khách trong và ngoài nước nói chung. Chợ Đông Ba là nơi thu hút gần 10.000 du khách và người mua bán đến mỗi ngày. Song qua quá trình tồn tại và phát triển, đến nay cơ sở hạ tầng của chợ đã có nơi xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. 

Buổi giao lưu với sự tham gia của hơn 350 tiểu thương chợ Đông Ba

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nhiều hộ kinh doanh, tiểu thương bị thất thu và thiệt hại kinh tế khá nặng. Qua đó, các tiểu thương đang hoạt động trong lĩnh vực mua bán ở chợ Đông Ba đã đưa ra những ý kiến cũng như kiến nghị có chính sách giảm thuế, giảm giá thuê mặt bằng, giá thu phí chợ, phí vệ sinh... Tiếp đến đầu tư cơ sở vật chất, vận động các hộ kinh doanh sửa chửa làm đẹp quầy hàng, bố trí lại các quầy hàng ăn uống để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vệ sinh môi trường.

Nhằm giải đáp những khó khăn, trăn trở của bà con tiểu thương khu vực chợ Đông Ba, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị TP Huế và ban quản lý chợ phải đảm bảo cơ sở hạ tầng thiết yếu, lập lại trật tự theo quy hoạch, chống sự lấn chiếm.

Ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ tâm tư với các tiểu thương

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự đồng tình về kiến nghị giảm 50% giá thuê mặt bằng trong năm 2021 của các tiểu thương. Ngoài ra, ông Thọ cũng yêu cầu Chi Cục thuế TP Huế có báo cáo đề xuất về cơ chế thuế cho bà con trong vòng 10 ngày tới; cam kết sẽ vận dụng tối đa các cơ chế thuộc thẩm quyền, luật cho phép để hỗ trợ khó khăn cho các hộ kinh doanh.

Qua buổi giao lưu này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trao tặng bình nước giữ nhiệt để hưởng ứng phong trào chủ nhật xanh cho bà con tiểu thương chợ Đông Ba. Đồng thời, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các chị em tiểu thương chợ Đông Ba nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp đến. Với thông  điệp và mong muốn các chị em tiểu thương chợ luôn là những tấm gương để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đặt chân đến Huế.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến