Dòng sự kiện:
Huế: Cứu sống sản phụ đờ tử cung sau sinh con thứ 3
01/12/2017 15:30:56
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đóng tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) vừa kịp thời cứu sống thành công một trường hợp bị đờ tử cung sau sinh con thứ 3, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đó là sản phụ Ng. Th. H. (34 tuổi). Bệnh nhân nhập Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở vào 2h12 ngày 28/11 trong tình trạng chảy máu âm đạo khá nhiều, choáng giảm thể tích, tình trạng tri giác lơ mơ, da xanh tái nhợt nhạt và mạch huyết áp không đo được.

Đội ngũ các y bác sĩ của Khoa Gây Mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu đã hồi sức tích cực cho bệnh nhân; đồng thời khoa sản tiến hành cấp cứu, đánh giá nguyên nhân và chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Được sự đồng ý của Ban Giám Đốc Bệnh viện và gia đình, kíp mổ gồm các bác sĩ Khoa Sản và Khoa Gây Mê Hồi sức đã nhanh chóng tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt tử cung cầm máu cho bệnh nhân. Song song với đó, khoa Xét nghiệm tiến hành lấy máu và nhận thêm máu từ Trung Tâm Huyết học truyền máu bệnh viện Trung ương Huế để kịp thời cứu sông bệnh nhân.

Sản phụ Ng. Th. H., (34 tuổi), được chăm sóc đặc biệt sau khi được đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở kịp thời cứu sống.

Trong quá trình hồi sức và phẫu thuật, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng hơn 2 lít máu đồng nhóm và huyết thanh tươi. Đến chiều tối cùng ngày bệnh nhân đã tỉnh táo hơn, huyết động ổn, tình trạng tri giác được cải thiện rõ rệt.

Theo PGS TS Phạm Như Hiệp, Giám Đốc Bệnh Viện Trung ương Huế cho biết: “Đờ tử cung sau sinh là một biến chứng vô cùng nguy hiểm trong sản khoa, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Việc điều trị cấp cứu hết sức khẩn trương, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của đội ngũ y - bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đã đem lại kết quả hồi phục rất tốt cho bệnh nhân. Gia đình sản phụ vô cùng vui mừng, cảm kích”.

Hiện tại bệnh nhân đã ăn uống nhẹ được và tỉnh táo, tiếp xúc tốt với mọi người.

 Phi Hoàng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến