Dòng sự kiện:
Huế gửi gần 40 tấn hàng hóa, tiếp sức cho người dân TP HCM chống dịch
16/07/2021 22:07:32
Thừa Thiên - Huế gửi gần 40 tấn hàng hóa, thực phẩm trên các chuyến xe vào TP HCM để hỗ trợ, tiếp sức cho người dân vùng dịch.

Chiều 16/7, thông qua chương trình “Gửi chút Tình Huế - Chia sẻ khó khăn, hướng về thành phố mang tên Bác”, gần 40 tấn hàng hóa, thực phẩm đã được tỉnh Thừa Thiên – Huế chuyển vào TP HCM để hỗ trợ, tiếp sức cho người dân vùng dịch.

Những ngày vừa qua, TP HCM đang phải hứng chịu “tâm bão” COVID-19 hết sức nặng nề, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, đời sống, kinh tế và xã hội.

Người dân và lực lượng vũ trang cùng nhau vận chuyển lương thực lên xe

Nhằm kết nối những tấm lòng hảo tâm, cùng chung tay, hỗ trợ, tiếp sức cho người dân vùng dịch, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội nông dân và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động chương trình “Gửi chút Tình Huế - Chia sẻ khó khăn, hướng về thành phố mang tên Bác”.

Sau hơn 1 ngày phát động, chương trình đã thu hút được đông đảo hội viên Hội phụ nữ, Hội nông dân, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng tham gia; người góp công, người góp sức để có thể kịp thời gửi gần 40 tấn hàng hóa, thực phẩm.


Thực phẩm tự tay làm và những chuyến xe nghĩa tình

Được biết, số thực phẩm khô chuyển vào lần này do chính tay các chị, các mẹ, các bác, các bạn trẻ trực tiếp chế biến, thu gom với tinh thần: “Tất cả vì thành phố Hồ Chí Minh thân yêu”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, trong thời điểm này, bà con TP HCM đang gồng mình lên để phòng, chống dịch bệnh; ảnh hướng lớn đến hoạt động sản xuất và ổn định đời sống. Trước những khó khăn của bà con, thông qua Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội nông dân và Đoàn thanh niên đã huy động được rất nhiều sự đóng góp của bà con Thừa Thiên - Huế; từ đó hình thành nên những phong trào hỗ trợ bà con.

"Mặc dù số lượng hàng hóa, thực phẩm không nhiều, nhưng đó là những tấm lòng thơm thảo, những thực phẩm tự chính tay người dân quê nhà làm ra để gửi đến bà con vùng dịch. Chúng tôi mong rằng những tình cảm của người dân Cố đô sẽ giúp mọi người bình tĩnh và vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Thọ nói.

Ông Phan Ngọc Thọ mong muốn, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, người dân tiếp tục hỗ trợ, quyên góp hàng hóa, lương thực, thực phẩm để tiếp tục có những chuyến hàng thứ 2, thứ 3 đong đầy yêu thương gửi đến người dân Thừa Thiên - Huế đang sinh sống tại TP HCM.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến