Dòng sự kiện:
Khởi tố đối tượng đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép
15/07/2021 21:00:54
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng về hành vi tổ chức đưa người nước ngoài xuất cảnh trái phép.

Ngày 15/7, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa chỉ đạo Phòng An Ninh đối ngoại và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ án đưa người xuất cảnh trái phép. 

Đối tượng Nguyễn Văn Cường tại cơ quan công an 

Trước đó, vào ngày 28/6, Nguyễn Văn Cường (SN 1990) trú tại tỉnh Lạng Sơn, đón người đàn ông Trung Quốc có tên là Song Suxi từ sân bay Đà Nẵng ra Hà Nội để xuất cảnh trái phép về nước. Khi đến cây xăng số 5, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để chờ đón xe khách đi Hà Nội thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Cường thừa nhận việc đưa Song Suxi từ TP Đà Nẵng đến Lạng Sơn để xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông Trung Quốc tên Song Suxi khai nhận khoảng tháng 6/2020 đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó có ý định về nước nên liên hệ với đối tượng Nguyễn Văn Cường cùng thống nhất giá cả khi qua được biên giới an toàn.

Hiện, Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Cường về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến