Dòng sự kiện:
Huế: Hỗ trợ kinh phí trùng tu thêm 7 nhà vườn đặc trưng
26/12/2017 06:45:29
Kinh phí để hỗ trợ trùng tu, tôn tạo đối với các nhà vườn xếp loại 1 không quá 700 triệu đồng, nhà vườn xếp loại 2 không quá 500 triệu đồng và không quá 400 triệu đồng đối với nhà vườn xếp loại 3.

Ngày 25/12, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, tỉnh vừa có Quyết định số 2993/QĐ-UBND về việc phê duyệt thêm 7 nhà vườn Huế đặc trưng tham gia vào Đề án “Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”.

Trong số 7 nhà vườn Huế đặc trưng được phê duyệt trùng tu có 2 nhà vườn đặc trưng loại 1 là nhà thờ họ Tôn Thất (Tôn Thất Hùng), ở phường Thủy Biều (TP. Huế) và nhà vườn hộ ông Nguyễn Hữu Thông (Sum Viên), ở tại số 313 Bùi Thị Xuân, phường Đúc, TP. Huế.

Nhà vườn Huế đặc trưng tại phường Thủy Biều (TP.Huế).

4 nhà vườn Huế đặc trưng loại 2 gồm: Nhà vườn hộ ông Nguyễn Văn Trọng, ở phường Kim Long; Nhà vườn hộ ông Tôn Thất Phương, ở phường Thủy Biều; Nhà vườn hộ ông Tôn Thất Nghệ ở phường Hương Long; Nhà vườn hộ ông Hoàng Trọng Sằng, phường Thủy Biều (TP. Huế). Nhà vườn Huế đặc trưng loại 3 của hộ bà Nguyễn Thị Tâm, ở phường Phú Cát (TP. Huế).

Theo đề án, kinh phí để hỗ trợ trùng tu, tôn tạo đối với các nhà vườn xếp loại 1 không quá 700 triệu đồng, nhà vườn xếp loại 2 không quá 500 triệu đồng và không quá 400 triệu đồng đối với nhà vườn xếp loại 3.

Các nhà vườn Huế hiện nay là điểm đến thu hút khách du lịch.

Hiện toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có trên 150 nhà vườn Huế có giá trị lịch sử và văn hóa tuy nhiên trải qua thời gian nhiều nhà vườn đã xuống cấp trầm trọng.

Đề án “Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng” nhằm hỗ trợ người dân giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, góp phần nâng cao giá trị hình ảnh cố đô Huế. Theo mục tiêu đã được HĐND tỉnh đặt ra thì đến năm 2020 tỉnh sẽ tập trung hỗ trợ, trùng tu để bảo vệ khoảng 25 đến 40 nhà vườn Huế đặc trưng.

Bên cạnh khai thác, phát huy hiệu quả kinh tế của di sản nhà vườn Huế, đề án hỗ trợ này còn là tiền đề để lan tỏa, phát huy ý thức tự nguyện của người dân trong công cuộc bảo vệ những giá trị văn hóa Huế đặc trưng.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến