Dòng sự kiện:
Huế lên tiếng về thông tin nữ sinh tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc
18/12/2021 18:16:55
Ngày 18/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã có ý kiến về thông tin nữ sinh tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc.

Cụ thể, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ: Qua báo cáo của bộ phận tiêm chủng ở thị xã Hương Trà, khi chuẩn bị tiêm, nữ sinh Huyền có phần hoảng sợ, cán bộ tiêm vào thì cháu vung cánh tay ra nên bị trượt, tuy nhiên kim có đâm vào nên gây chảy máu.

Nữ sinh được cho ra ngoài ngồi chờ một lúc rồi vào tiêm lại do mũi tiêm chưa bơm thuốc vào.

"Sau khi vào tiêm lại thì vẫn tiêm vaccine ở ống thuốc cũ chứ không phải tiêm 2 liều vaccine" - ông Đức thông tin.

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng) cho biết vụ việc "thực hư nữ sinh tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc" (Ảnh: Đại Dương).

Qua trao đổi thêm, ông Đức cho hay, chính việc không giải thích từ cán bộ y tế với nữ sinh tiêm trên khi cháu ra ngoài ngồi chờ dẫn đến việc lầm tưởng khi vào tiêm lại là tiêm mũi thứ 2.

"Nếu cán bộ có giải thích cháu chưa tiêm được, phải ra ngoài chờ để tâm lý ổn định rồi vào tiêm lại thì đã không có chuyện gia đình phản ứng con của họ bị tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 cùng lúc", ông Đức nói.

Hiện CDC tỉnh Thừa Thiên Huế đang phối hợp cùng với Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý vụ việc.

Như Dân trí thông tin, phụ huynh của nữ sinh trên phản ánh, vào chiều 2/12, Huyền đã đến điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trường THCS Hà Thế Hạnh để tiêm chủng ở đợt tiêm chủng dành cho học sinh cấp THCS tại địa phương. Sau khi tiêm, cháu về nhà kể được tiêm 2 mũi vaccine.

Gia đình đã báo cho giáo viên chủ nhiệm và nhà trường. Qua theo dõi, ngày hôm sau, cháu Huyền có sốt nhẹ. Đến nay, cháu đã đi học lại và kiểm tra xong học kỳ I.

Phó Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Hương Trà - ông Ngô Văn Vinh cho biết, theo báo cáo của đội tiêm chủng, khi tiêm cho cháu Huyền thì cháu thụt tay ra nên mũi tiêm rời ra và cánh tay có dính máu. Sau đó, cán bộ tiêm đã tiêm lại mũi tiêm đó cho cháu Huyền. Do có 2 vết tiêm trên cánh tay nên người nhà tưởng là tiêm 2 lần nhưng thực chất là tiêm một mũi.

Trường THCS Hà Thế Hạnh (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) nơi cháu Huyền tiêm chủng vaccine Covid-19 (Ảnh: Đại Dương).

Ông Vinh cho biết thêm, sau khi cháu Huyền bị "tiêm hụt" mũi một thì được mời ra ngoài theo dõi. Trong thời gian này, cháu không được cán bộ y tế nói gì về việc tiêm, sau khi ngồi một lúc lại được mời vào tiêm tiếp.

Tác giả: Đại Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến