Dòng sự kiện:
Huế: Mỗi lái xe taxi là một 'đại sứ' du lịch
27/03/2021 16:55:30
Đội ngũ lái taxi được xem là những nhân tố đặc biệt quan trọng, truyền đạt được thông điệp văn hóa của Huế, là hướng dẫn viên du lịch và là 'đại sứ' du lịch quyết định đến việc khách có quay lại Huế lần sau.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi gặp mặt hơn 200 người đại diện cho khoảng 1.300 lái xe taxi, nhân viên văn phòng và chủ các hãng taxi trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt (Ảnh: UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế)

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, thời gian qua, chính quyền tỉnh và cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh luôn tạo điều kiện cho các hãng taxi hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích của mình. Những người lái taxi là những người đặc thù, người đầu tiên và trực tiếp gặp du khách nên việc tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên đối với du khách rất quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để làm được những việc trên rất dễ, nhưng cũng rất khó. "Ấn tượng của một người khách đến với Huế tốt đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ lái xe taxi. Do vậy, có thể nói, đội ngũ lái taxi là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng, truyền đạt được thông điệp văn hóa của Huế, làm hướng dẫn viên du lịch và là "đại sứ du lịch quyết định đến việc khách có quay lại Huế lần sau và sự phát triển du lịch của Thừa Thiên - Huế".

Tại buổi gặp mặt, đại diện các hãng taxi và người lái taxi đã hiến kế, đề xuất đến Chủ tịch UBND tỉnh những giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hãng taxi gặp nhiều khó khăn, doanh thu năm 2020 chỉ bằng 50% của các năm trước, đề nghị tỉnh đề xuất Sân bay Phú Bài cho các hãng taxi không có nhượng quyền khai thác vào đậu đỗ tại sân bay để phục vụ khách tốt hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn. Lượng khách hàng sụt giảm, xe hoạt động cầm chừng, nhiều tài xế mua xe bằng hình thức trả góp phải trả lãi lớn hàng tháng, chính quyền càn có giải pháp hỗ trợ. Đề nghị có biện pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng "taxi dù", "xe ké" hoat động trá hình để các hãng taxi hoạt động chính danh. Giảm thuế GTGT cho dịch vụ taxi từ 10% xuống còn 5% và giản nộp BHXH năm 2021 thêm 6 tháng.

Ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế, Chủ tịch Hiệp hội taxi Thừa Thiên Huế cho biết, đây là lần đầu tiên các đơn vị taxi và người lao động trực tiếp có một buổi gặp mặt với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi kinh tế, phát triển du lịch trong thời gian tới. Thay mặt các hãng taxi cam kết thực hiện tốt văn hoá, văn minh đô thị, trong đó lấy công tác bảo đảm an toàn giao thông làm nhiệm vụ trọng tâm; thái độ của nhân viên làm khâu đột phá nhằm chung tay xây dựng thương hiệu cho taxi Huế.

Kết luận tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các hãng taxi và đội ngũ tài xế taxi là xác đáng. Đề nghị ngành giao thông vận tải phối hợp với chính quyền địa phương phải có một cuộc rà soát, đánh giá toàn diện, quản lý tốt đầu xe đang hoạt động trá hình, với quan điểm bảo vệ các hãng taxi truyền thống hoạt động. Các cơ quan chuyên môn cần sớm nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ các hãng taxi nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương chuyển đổi số trong ngành giao thông vận tải và taxi phải là đối tượng chuyển đổi số đầu tiên. Đồng thời, xây dựng "Thương hiệu taxi Huế", hướng đến thương hiệu Taxi Xanh, góp phần phát triển du lịch và kinh tế- xã hội của tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

"Yếu tố đóng vai trò quyết định cho sự phát triển chính là sự thay đổi để đáp ứng với xu thế mới và trạng thái bình thường mới. Do đó, các hãng taxi truyền thống cần phải có chiến lược rõ ràng, khả thi và thực sự vượt qua được "cái bóng" của mô hình kinh doanh cũ không còn phù hợp với xu hướng công nghệ hóa đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh. 

Thúy Trinh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến