Dòng sự kiện:
Huế: Mưa lũ khiến xuất hiện sạt lở và xâm thực biển nghiêm trọng
16/11/2023 15:12:30
Mưa lũ diễn biến phức tạp khiến hàng ngàn nhà dân bị ngập, nhiều khu vực xảy ra sạt lở và xâm thực mạnh.

Ngày 16/11, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế, mực nước trên sông Hương tại Kim Long là 3,41m, thấp hơn báo động 3 là 0,09m. Như vậy, mực nước này đã hạ 0,92m so với đỉnh lũ cao nhất trên sông Hương trong đợt lũ này (+4,33m vào lúc 18h ngày 15/11).

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến 9h ngày 16/11, mực nước trên sông Bồ là 4,37m, dưới báo động 3 là 0,13m; mực nước trên sông Hương là 3,24 m, dưới báo động 3 là 0,26m. Lũ trên các sông đã đạt đỉnh và đang xuống chậm trong thời gian tới. Lượng mưa trên địa bàn tỉnh cũng giảm nhiều so với hai ngày trước. Tuy nhiên, dự báo mưa vẫn tiếp tục đến ngày 17/11. Trong đợt mưa lớn những ngày qua, địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 14.800 ngôi nhà bị ngập với mức độ khác nhau.

satjjo

Khu vực xuất hiện sạt lở đất

Trong sáng nay, Văn phòng Quản lý đường bộ II.5  lên kế hoạch khảo sát tình hình hiện trạng, phối hợp ban ngành, đơn vị chức năng địa phương để huy động nhân lực, máy móc thiết bị để tiến hành khắc phục đất đá tràn lấp mặt đường, rãnh dọc để đảm bảo thoát nước.

Đối với công tác đất đá sụt trượt lấp rãnh dọc, cống ngang, tập trung huy động nhân công kết hợp với phương tiện cơ giới tập trung dọn dẹp, khơi thông dòng chảy, tiến hành thông xe trong thời gian nhanh nhất.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Giang Hải và xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc) cho biết hơn 4km bờ biển của hai địa phương đang bị xâm thực, sạt lở.

Theo UBND xã Giang Hải, tuyến bờ biển trên địa bàn xã có khoảng 600m bị xâm thực. Các điểm xâm thực từ 7 - 9m. Đáng lo ngại là nếu thiên tai, bão lũ tiếp tục phức tạp khu vực này có nguy cơ tạo thành cửa biển, ảnh hưởng khoảng 100 hộ dân.

Tại xã Vinh Mỹ, chiều dài bờ biển 3,5km (từ thôn 4, giáp xã Giang Hải đến thôn 1, giáp xã Vinh An, huyện Phú Vang) bị xâm thực. Ông Phan Như Ý, Chủ tịch UBND xã Vinh Mỹ cho biết, điểm xâm thực từ 3 - 6m. Địa phương tiếp tục triển khai lực lượng khảo sát và tổng hợp để có báo cáo đến các cấp.

Đại diện 2 địa phương cũng cho biết, chính quyền sẽ có các báo cáo cụ thể gửi UBND huyện, các ban, ngành, đơn vị chức năng để đề nghị sớm có phương án xử lý, hỗ trợ đầu tư đắp kè để đảm bảo an toàn lâu dài.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến