Dòng sự kiện:
Khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích do mưa lũ ở Quảng Trị
14/11/2023 17:43:37
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ở Quảng Trị bị ngập lụt nặng trong đó, riêng địa bàn huyện Cam Lộ có hơn 1.200 ngôi nhà bị ngập lụt, nhiều nơi bị ngập sâu.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, tính đến chiều 14/11, mưa lũ khiến hơn 1.200 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh bị ngập, một người mất tích.

Cụ thể, tại huyện Cam Lộ là có 1.062 ngôi nhà bị ngập ở các xã Cam Tuyền, Cam Hiếu, Cam Thủy… Tại TP Đông Hà cũng có 197 nhà ngập. Chính quyền địa phương đã di dời, sơ tán 448 hộ với 1.064 người đến nơi an toàn.

Tại huyện Cam Lộ có nhiều đoạn bờ sông, bờ suối bị xói, sạt lở, một số công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi bị ngập, sạt lở, hư hỏng.

mattatata

Triển khai tìm kiếm người mất tích

Liên quan đến việc đàn bò hơn 50 con của gia đình anh Nguyễn Văn Triều (khu phố 8, thị trấn Cam Lộ) bị nước cuốn trôi trong đêm 13/11, cùng khoảng chục con bò của một số gia đình khác.

Sau khi nhận thông tin, địa phương đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng phối hợp với người dân triển khai tìm kiếm. Đến trưa 14/11, lực lượng chức năng và người dân đã tìm được hơn 30 con bò.

Trước tình hình mưa lũ, các lực lượng tại chỗ bao gồm Công an, Bộ đội, dân quân và xã đội đã di dời gần 500 hộ bị ngập sâu đến nơi an toàn. Đồng thời, đối với những địa phương khác, ngay sau khi lũ rút, các lực lượng kể trên đã khẩn trương giúp bà con bưng, kê dọn lại đồ đạc, vệ sinh môi trường.

Đình Tuấn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến