Dòng sự kiện:
Huế: Ngang nhiên xây dựng công trình trong di tích quốc gia
24/03/2018 15:38:46
Nhiều máy mọc, phương tiện cơ giới được huy động để xây dựng công trình trái phép ngay trong vùng di tích Khu Lục Bộ triều Nguyễn.

Mới đây, đường dây nóng của chuyên trang ANTT nhận được phản ánh của người dân tại phường Thuận Thành, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) về việc một công trình đang được xây dựng trái phép trong di tích Khu Lục Bộ triều Nguyễn.

Theo đó, khu vực xuất hiện công trình trái phép nằm tại khu đất hai mặt tiền số 47 đường Nguyễn Biểu, phường Thuận Thành ( TP Huế) thuộc phạm vi khoanh vùng bảo vệ di tích Lục Bộ triều Nguyễn.


Công trình xây dựng đang ngổn ngang

Qua quan sát của PV ANTT, việc thực hiện thi công đã được thực hiện từ nhiều ngày qua. Toàn bộ công trình cũ đã được đập bỏ để xây dựng phần móng công trình mới trên diện tích hơn 316m2.

Sau phản ánh của người dân, lực lượng chức năng phường sở tại đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành lập biên bản về hành vi xây dựng trái phép đơn vị thi công vào ngày 23/3. Tuy nhiên, dù đã lập biên bản nhưng trong ngày 23/3, ông chủ "dự án" vẫn lén lút cho công dân triển khai máy móc hoạt động trái phép trong khu vực này.

Sau phản ánh của người dân, lực lượng chức năng phường sở tại đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành lập biên bản về hành vi xây dựng trái phép. Tuy nhiên theo quan sát của PV sáng 23/3, công dân vẫn lén lút xây dựng.

Tim hiểu của PV được biết, thửa đất xây dựng công trình trái phép trên đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau thời gian dài, lô đất đã được bán lại cho nhiều chủ nhân khác nhau.

Liên quan đến vấn đề xây dựng trái phép trong di tích quốc gia, ông Trần Duy Sanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Thành cho biết: “Phường đã nắm được thông tin và trong sáng 23/3, chúng tôi đã mời anh Nguyễn Định Thành Tâm (người thuê đất - PV) cùng với đơn vị thi công lên làm việc. Khi làm việc, anh Tâm chỉ mới xuất trình được hợp đồng thuê đất”.

Biên bản làm việc của UBND phường Thuận Thành tạm đình chỉ công trình xây dựng trái phép tại khu đất 47 Nguyễn Biểu.

Ông Sanh thông tin thêm, do chưa làm việc được với chủ nhân lô đất trên, nên chưa thể làm việc để xác minh các giấy tờ liên quan. Nếu họ có sổ đỏ lô đất kể trên, phường sẽ tiến hành hướng dẫn họ làm việc với các cấp có thẩm quyền để xem xét việc có được cấp phép và nếu cấp phép thì cần các thủ tục nào.

Khu Lục Bộ triều Nguyễn gọi tắt của khu Lục bộ đường là công sở của 6 bộ lúc xưa gồm Bộ Lại - Hộ - Lễ - Binh - Hình - Công của triều Nguyễn, nằm ở phía Đông bên ngoài Hoàng thành. Đầu thế kỷ XX, khu này có thêm bộ Học, bố trí ở phía đông bộ Lễ.

Khu vực này rộng hơn 5,5ha, vốn đã bị thực dân pháp đốt cháy năm 1885 trong vụ Thất thủ kinh đô; thời vua Thành Thái (1889 - 1906) cho xây dựng lại nhưng quy mô nhỏ, kiến trúc khá sơ sài.

Sau năm 1945 đến năm 1975, phần lớn khu vực này bị triệt giải hoặc bị các cơ quan công quyền và dân cư chiếm cứ, xây dựng nhà cửa. Khu Lục Bộ hiện tại được bao quanh bởi 4 con đường trong Thành Nội là đường Nguyễn Chí Diểu, Đoàn Thị Điểm, Mai Thúc Loan và Lê Thánh Tôn thuộc phường Thuận Thành (TP Huế).

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến