Dòng sự kiện:
Huế: Nơm nớp lo tốc mái nhà khi máy bay cất - hạ cánh ở sân bay Phú Bài
08/12/2017 13:55:55
Hơn 3 năm nay, hàng chục hộ dân thuộc xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) "ăn không ngon, ngủ không yên" khi ngôi nhà của họ luôn trong tình trạng tốc mái mỗi khi máy bay cất, hạ cánh.

Nơm nớp lo sợ khi máy bay làm tóc mái nhà.

Những ngày qua PV báo ANTT, đã nhận được phản ánh của người dân thôn Tô Đà 1, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy về việc hàng chục ngôi nhà trong xóm đồng loạt bị tốc mái ngói mỗi khi máy bay cỡ lớn cất, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Bài (tọa lạc tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy), khiến bà con ăn ngồi không yên.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 7/12 tại thôn Tô Đà 1, ông Trần Văn Vinh (52 tuổi) bức xúc cho biết: “Nhà tôi bị tốc mái gần 300 viên ngói đầu tiên ở trong thôn. Trước thực trạng này, tôi đã trình báo cho trạm Đài K1 của sân bay ngay sau lưng nhà, tuy nhiên ông này nói chỉ là người bảo vệ nên không giải quyết được gì. Còn trình bày lên UBND xã thì họ nói có đáng bao nhiêu đâu nên tôi về mua ngói để sửa lại”.

May báy bay sát trên nóc nhà của hộ ông Lê Văn Cạ, khiến nhà ông bị tốc mái ngói trong cơn bão số 12 vừa qua.

Tương tự, ngôi nhà 2 tầng khang trang của hộ ông Lê Văn Cạ cạnh bên ngôi nhà của ông Vinh cũng vừa mới bị tốc mái trong cơn bão số 12 vừa qua, khiến cả gia đình hốt hoảng tháo bỏ chạy ra khỏi nhà lúc 8h sáng.

Theo đó, hầu hết những hộ dân này đều nơm nớp lo sợ việc cất-hạ cánh sẽ đe dọa đến tính mạng con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Một trong những ngôi nhà bị tốc mái ngói đã được sửa lại cách đây vài tuần.

Hầu hết năm nào cũng xảy tốc mái nhà dân?!

Ông Nguyễn Văn Chuân, Trưởng thôn Tô Đà 1 cho biết: “Sau khi xảy sự việc, bà con có thông báo đến Ban chấp hành thôn, chúng tôi đã đến ghi nhận và thống kê thiệt hại để báo cáo lên chính quyền địa phương, có kế hoạch và phương án xử lý cho bà con sau những sự cố đáng tiếc xảy ra. Theo tôi, chính quyền địa phương sớm có biện pháp để giúp dân, chứ kéo dài tình trạng trên bà con sẽ nguy hiểm đến tính mạng, chưa nói tốn kém bị hư hỏng nhà cửa”.

Hộ ông Trần Văn Vinh, trú tại thôn Tô Đà 1 chia sẻ với PV

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thủy Tân cho biết: “Những năm qua, người dân sinh sống tại thôn Tô Đà đều chịu ảnh hưởng việc cất, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Bài. Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con. Trước thực trạng trên, lãnh đạo xã đã thống kê và báo cáo lên các cấp lãnh đạo địa phương để có phương án giúp người dân, nhằm đảm bảo đến thiệt hại và tính mạng của người dân”.

Ngôi nhà khang trang của ông Lê Văn Cạ vừa bị "hung thần" máy bay cày nát mái ngói vừa sửa lại.

“Đặc biệt, trong cơn bão số 12 vừa qua có 3 hộ bị tốc mai khi máy bay cất, hạ cánh là hộ ông Trần Như Long, bà Trần Thị Hạnh và ông Lê Văn Cạ... Trước đó, năm nào cũng xảy ra vài hộ bị tốc mái do máy bay cất, hạ cánh gây ra. Theo người dân chia sẻ, tình trạng này do ảnh hưởng thời tiết xấu, việc hạ cánh bị đổi lệch hướng, tạo luồng gió khác thường nên xảy ra tình trạng trên”, ông Hợp nhấn mạnh.

Bà Huỳnh Thị Nguyện - vợ ông Lê Văn Cạ vẫn còn sợ hãi khi máy bay bay ngang qua nóc nhà.

Được biết, qua nhiều đợt tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Tân, bà con nhân dân đã phản ánh tình trạng này với đại biểu các cấp. Tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Thừa Thiên- Huế khóa VII nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra sáng 7/12 tại HĐND tỉnh, vấn đề này cũng được đề cập đến.

 Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến