Dòng sự kiện:
Huế: Thả 3 cá thể khỉ hoang dã về tự nhiên
04/03/2018 16:46:12
Cả 3 cá thể khỉ hoang dã vừa được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật, thuộc vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế) tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã cho biết, đơn vị vừa tiến hành thả 3 các thể khỉ hoang dã về môi trường tự nhiên.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang và thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bàn giao 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 1 cá thể khỉ đuôi lợn cho đơn vị này để tiến hành cứu hộ, bảo vệ và tái thả về môi trường tự nhiên.

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Bạch Mã tiếp nhận các cá thể khỉ.

Hai cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoidesGeoffroy, 1831) được dân săn bắt từ môi trường tự nhiên về nuôi. Sau khi được vận động, người dân tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang để xử lý theo quy định.

Còn cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca leonina) có trọng lượng 4kg, trước đó được dân vây bắt khi đi lạc vào vườn nhà và giao nộp cho Công an thị xã Hương Trà, sau đó được chuyển giao cho cơ quan kiểm lâm.

Cá thể khỉ mặt đỏ được thả về môi trường tự nhiên.

Đến ngày 2/3, Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà đã bàn giao cá thể khỉ cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật Vườn quốc gia Bạch Mã trong tình trạng sức khỏe tốt.

Ngay sau khi tiếp nhận, cả 3 cá thể khỉ kể trên đều đã được thả về môi trường tự nhiên. 

Được biết, cả 3 cá thể khỉ mặt đỏ và khỉ đuôi lợn là loài động vật hoang dã được bảo vệ theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP, được xếp ở mức sẽ nguy cấp theo sách Đỏ Việt Nam.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến