Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Thả cá thể mèo gấm quý hiếm về thiên nhiên
09/02/2018 10:34:44
Ngày 9/2, Thông tin từ Cục Kiểm Lâm Hà Tĩnh cho biết đơn vị này phối hợp với các cơ quan chức năng vừa thả về rừng cá thể động vật quý hiếm do người dân bắt được và tự nguyện giao nộp.

Cá thể mèo rừng quý hiếm được về thiên nhiên

Cá thể mèo rừng quý hiếm này đã trưởng thành, có tên Pardofelis marmorata, nặng 4kg, chiều dài thân, đuôi trên 65cm được anh Nguyễn Huy Đương (67 tuổi), địa chỉ tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Can Lộc với mong muốn nó sẽ được cứu hộ và tái thả về môi trường sống tự nhiên.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm Can Lộc đã báo cáo và chuyển cá thể Mèo gấm vào Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh để phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra về tình trạng sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ.

Sau quá trình kiểm tra tình hình sức khoẻ, cá thể Mèo gấm đủ các điều kiện thả vào môi trường tự nhiên để tiếp tục sinh trưởng và phát triển.

Ngày 7/2, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm Can Lộc, Hạt Kiểm lâm Kẻ Gỗ, Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, Cơ quan Thú y, chính quyền địa phương tổ chức thả cá thể Mèo gấm này vào Tiểu khu 320, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lâm phần thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ quản lý.

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm Can Lộc thả cá thể Mèo gấm về với thiên nhiên

Pardofelis marmorata là loài động vật hoang dã cấp quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ. Là loài ĐVHD nằm trong Phụ lục I của Công ước CITES và Nghị định số 160/2013/NĐ-CP của Chính phủ đang được Quốc tế và Việt Nam đưa vào vào diện bảo vệ nghiêm ngặt ở mức độ cao nhất.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến