Dòng sự kiện:
Huế: Thi công tạo ‘bom mù’ trên phố, chủ đầu tư nói... chưa nắm thông tin
04/04/2018 14:24:29
Đơn vị thi công gây khói bụi mịt mù cả khu phố khiến người dân vô cùng bức xúc, trong khi đó, chủ đầu tư không hề hay biết.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 3/4 tại đường Bến Nghé, TP Huế (Tỉnh Thừa thiên - Huế), nhiều nhà dân, hộ kinh doanh rất bức xúc khi đơn vị thi công gây khói bụi mù mịt.

Công nhân thi công đường khiến bụi bay mù mịt cả khu phố.

Người dân ở đây cho biết, các công nhân thi công đường đã dùng máy xịt bụi để xịt đường trước khi trải thảm nhựa gây ra tình trạng bụi bay mịt mù cả khu phố.

Bụi mù mịt, người dân không dám ra đường.

Bụi bay thẳng vào nhà dân, quán xá, làm hàng loạt xe máy đổi màu trắng xóa. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn, nhất là các cửa hàng kinh doanh ăn uống.

Hậu quả, cả khu phố chịu trận "bom mù".

Anh Quốc Huy, chủ 1 cửa hàng trên đường Bến Nghé bức xúc chia sẻ: “ Các công nhân dùng máy xịt bụi khiến bụi bay mịt mù cả khu phố. Trong khi thời tiết nắng nóng, lại không có biện pháp nào để hạn chế bụi, khiến người dân chúng tôi phải gánh chịu”.

Các xe máy bị phủ lớp bụi dày.

Tìm hiểu của PV được biết, các công nhân này thuộc Xí nghiệp xây dựng số 1, hiện đang thi công chỉnh trang tuyến đường Bến Nghé (TP. Huế). Dự án do Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Huế làm chủ đầu tư.

Ngày 4/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Huế cho rằng chưa nắm được thông tin về việc này.

Khi được hỏi vì sao tiến hành thi công nhưng không đảm bảo các yếu tố môi trường, gây ảnh hưởng đến người dân, Ông Sơn cũng quả quyết, sẽ cho người xác minh, kiểm tra, nếu biết đơn vị làm gây ô nhiễm ảnh hưởng tới người dân trong khu vực sẽ cho đình chỉ thi công ngay.

Phi Hoàng – Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến