Dòng sự kiện:
Xe chở đất cát vương vãi trên phố, dân và du khách chịu trận ‘bom mù’
14/12/2017 08:05:20
Xe tải chở đất cát vương vãi khắp đoạn đường Minh Mạng (TP.Huế) khiến du khách và người dân địa phương bức xúc vì cát bụi mù mịt mỗi khi lưu thông qua tuyến đường này.

Thời gian gần đây, PV ANTT liên tục nhận phản ánh từ người dân về tình trạng xe cộ chở đất cát lưu thông trên tuyến đường Minh Mạng (TP. Huế) gây bụi mù mịt, người dân và du khách vô cùng bức xúc.

Được biết đây là tuyến đường chính dẫn đến di tích lăng Khải Định nên mỗi ngày có hàng nghìn lượt du khách và người dân qua lại. Việc ô nhiễm khói bụi mịt mù ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như du khách khi đi ngang qua tuyến đường này.

Đất cát được xe tải chở đến san lấp mặt bằng công trình.

Quan sát của PV, tại tuyến đường này, lớp đất bùn vương vãi khắp đoạn đường dài hơn 500m, nhiều xe cộ lưu thông qua lại tạo thành lớp bụi dày mù mịt. Mặc dù một nhóm công nhân đang tiến hành thu dọn đất đá trên mặt đường nhưng không xuể, do lượng đất bụi quá nhiều. 

Đất cát vương vãi ra đường khiến khói bụi mù mịt mỗi khi xe cô lưu thông qua lại.

Bà Lê Thị Loan (75 tuổi) trú tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy bức xúc chia sẻ: “Tình trạng bụi mù mịt diễn ra khoảng 10 ngày nay, khiến cuộc sống của những hộ dân gần mặt đường trở nên khó chịu. Nhà cửa luôn phải đóng kín để ngăn bụi bay vào nhà”.

Được biết, đoàn xe tải chở đất vương vãi mặt đường khi đang chở đất cát cho doanh nghiệp Thanh Danh Ngọc Thiện thi công công trình nhà rường trên địa bàn thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng (TX Hương Thủy).

 

Khói bụi mù mịt gây mất an toàn giao thông.

Kể từ khi doanh nghiệp tiến hành san lấp mặt bằng, đoàn xe tải chở đất chạy suốt ngày khiến tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng.

Lực lượng công nhân tiến hành dọn dẹp nhưng không xuể.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Nguyên, Phó chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết: “Chúng tôi đã nắm được tình hình và cũng đã trực tiếp tới khu vực thi công để xem xét. Đoạn đường xảy ra tình trạng mà người dân phản ánh, đang được doanh nghiệp Thanh Danh Ngọc Thiện tiến hành thi công công trình nhà rường. Dẫn đến tình trạng trên là do thời gian gần đây xuất hiện mưa lớn, dàn xe chở đất cát đến san lấp mặt bằng công trình làm rơi vãi đất cát xuống mặt đường”.

"Khi nghe người dân phản ánh, chúng tôi đã tiến hành nhắc nhắc nhở, yêu cầu đơn vị thi công tiến hành dọn dẹp, đảm bảo vấn đề môi trường tránh gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân và du khách qua lại tuyến đường này", ông Nguyên cho biết thêm.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến