Dòng sự kiện:
Huế: Trường cho nghỉ học thêm 2 ngày vì học sinh đến lớp quá ít?
23/02/2018 11:44:41
Trường tiểu học Dương Nổ đã có báo cáo sơ bộ lên phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) trước sự việc tự ý cho học sinh nghỉ thêm 2 ngày sau Tết.

Theo đó, trong 2 ngày 21 và 22/2 (tức mùng 6 và mùng 7 Tết Mậu Tuất), nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường tiểu học Dương Nổ, xã Phú Dương, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) phản ánh việc nhà trường đã tự ý cho học sinh nghỉ học thêm 2 ngày so với lịch học ban đầu gây ảnh hưởng đến việc học của học sinh.

Theo đó, trong khi các trường học bắt đầu cho học sinh đến lớp để tổ chức giảng dạy từ ngày 21/2 (mùng 6 Tết) thì trường tiểu học Dương Nổ lại tự ý cho nghỉ thêm 2 ngày nữa. Thấy các trường trên địa bàn đã tổ chức dạy học, nhiều phụ huynh đưa con tới học thì nhà trường đóng cửa. Do trường học "kín cổng cao tường", nhiều phụ huynh phải tiến hành gửi con tại nhà người thân để có thể tiếp tục đi làm.

Trường tiểu học Dương Nổ đã cho học sinh đi học trở lại.

Được biết, trường tiểu học Dương Nổ là trường chuẩn quốc gia, hiện có tổng số 658 học sinh và 35 giáo viên. Việc trường tự ý cho học sinh nghỉ học đã khiến nhiều phụ huynh không đồng tình.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang cho biết: “Trước Tết chúng tôi đã tổ chức họp và quán triệt cho toàn bộ cấp học các trường trên địa bàn huyện Phú Vang về vấn đề tổ chức học tập sau Tết. Chúng tôi quán triệt các trường tiến hành mở lớp đón học sinh từ ngày 21/1 để bắt đầu chương trình và chỉ có trường Dương Nổ tự ý cho học sinh nghỉ học”.

Ông Phong cho biết thêm, qua báo cáo sơ bộ từ trường, ngày đầu tiên đi học lại, học sinh đến trường rất ít chỉ bằng 1 phần 10 tổng số toàn trường nên hiệu trưởng nói cho nghỉ học hết để đồng bộ. Về việc này, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Quảng Điền cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định, sớm tổ chức dạy và học cho các học sinh.

Phi Hoàng – Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến