Dòng sự kiện:
Huế: UBND tỉnh yêu cầu đóng cửa một văn phòng biển hiệu Grab hoạt động trái phép
06/01/2018 20:11:20
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu Sở Giao thông đóng cửa trụ sở Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.

Thời gian gần đây, nhiều hãng taxi hoạt động ở Thừa Thiên - Huế đã liên tục tố một văn phòng dịch vụ có biển hiệu Grab hoạt động chui tại địa phương dù không nằm trong diện các địa phương triển khai thí điểm.

Theo đó, từ khoảng giữa tháng 12 đến nay, văn phòng này có địa chỉ số 31 Hoàng Quốc Việt, phường An Đông (TP Huế) đã có những chiếc Grab taxi lén lút hoạt động chui. Việc  văn phòng nãy có những chiếc Grab taxi hoạt động chui, cạnh tranh khách không lành mạnh, khiến nhiều doanh nghiệp hoạt động vận tải và các hãng taxi truyền thống trên địa bàn TP. Huế rất bức xúc. 

Văn phòng Grab mở trái phép tại số 31 đường Hoàng Quốc Việt (TP.Huế).

Tìm hiểu của PV được biết, tỉnh Thừa Thiên - Huế dù không phải địa phương thí điểm triển khai  dịch vụ Grab. Tại văn bản số 1850/TTg - KTN ngày 10/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng” và Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ GTVT về việc ban hành “Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng”, thì Công ty TNHH Grabtaxi chỉ được thực hiện thí điểm tại 5 tỉnh thành là: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh. Nhưng không hiểu sao, lại xuất hiện một văn phòng có biển hiệu của hãng Grab tại đây? 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế biết: “Trước những phản ánh bằng văn bản của các đơn vị kinh doanh trên địa bàn, chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ GTVT. Quan điểm của Sở GTVT khẳng định việc Grab tự ý triển khai hoạt động tại địa phương khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép là sai quy định. Trong văn bản gửi Bộ GTVT, chúng tôi cũng cung cấp các tài liệu chứng minh hoạt động trái pháp luật của công ty TNHH Grabtaxi và quảng cáo của đơn vị này tại trang www.grab.com” .

Sở GTVT cũng cho biết, hiện chưa có văn bản nào quy định chế tài xử lý với hành vi của Grab hoạt động tại Huế, và cũng do tại tỉnh này không có văn phòng đại diện của Grab hoạt động theo quy định pháp luật, do đó Sở đã đề nghị Bộ GTVT căn cứ Quyết định số 24 xử lý vi phạm và buộc Công ty TNHH Grabtaxi dừng ngay việc triển khai hoạt động Grabcar, Grabtaxi tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, trước những kiến nghị của đại diện các ban nghành và đơn vị dịch vụ vận tải, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã yêu cầu Sở Giao thông dẹp ngay trụ sở Grab ở Huế mà không cần chờ ý kiến của Bộ GTVT do Grab hoạt động không hợp pháp trên địa bàn.

Được biết trước đó, tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp nhân dịp đầu Xuân 2018 vào ngày 5/1 do UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức, nhiều đại diện của các đơn vị vận tải lũ hành ở Huế cũng đã kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Đình Tuấn – Thương Trâm

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến