Dòng sự kiện:
Huế xử lý doanh nghiệp 'phù phép' che giấu người đến từ vùng dịch Covid-19
28/08/2020 18:56:04
Công ty CP Dệt may PPJ – Huế (gọi tắt là Công ty PPJ) đã dùng giấy tờ xác nhận không đúng nội dung sự thật nhằm bao che cho người đến từ vùng có dịch vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ngày 28/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có công văn gửi Công an tỉnh, Công ty CP Dệt may PPJ – Huế và các đơn vị liên quan để tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Ban Quản lý Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh báo cáo một số nội dung liên quan đến Công ty CP Dệt may PPJ – Huế (gọi tắt là Công ty PPJ) đã dùng giấy tờ xác nhận không đúng nội dung sự thật nhằm bao che cho người đến từ vùng có dịch vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Cụ thể, ngày  14/8, ông Thirumalai Raju Deepak (người Ấn Độ) là chuyên gia của Chi nhánh Công ty Cổ Phần Quốc tế Phong Phú tại Đà Nẵng cùng lái xe là Trương Nho Thạch đi xe ô tô 8 chỗ, BKS 43A-409.01 xuất phát từ Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế. Khi xe đến Trạm thu phí Hầm Hải Vân thì được Chốt kiểm soát y tế tại đây cấp phù hiệu màu xanh (phù hiệu đối với xe chỉ đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, không giao nhận hàng tại tỉnh do khai báo đi qua Huế đến huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Chốt kiểm tra y tế tại phía Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế

Khi di chuyển xe đến ngã 3 Cây Xoài thuộc địa phận TX. Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) thì ông Thirumalai Raju Deepak đã xuống xe còn chiếc xe tiếp tục hành trình. Lúc này Công ty PPJ cho lái xe khác điều khiển xe 16 chỗ BKS: 75B-014.51 đón để đưa ông  Thirumalai Raju Deepak  đến sân bay Phú Bài.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Công ty PPJ đã soạn thảo một công văn về việc hỗ trợ nhân viên di chuyển do ông Nguyễn Hữu Quang (Phó Giám đốc công ty ký) với nội dung không đúng sự thật (ông Thirumalai Raju Deepak không phải là nhân viên của công ty) nhằm tạo điều kiện cho người này tới sân bay Phú Bài để bay đi TP Hồ Chí Minh.

Qua điều tra, các cơ quan liên quan đã phát hiện ra hành vi gian dối, bao che ông Thirumalai Raju Deepak của Công ty PPJ, nên đã đã yêu cầu các đối tượng liên quan viết tường trình, lập biên bản về các hành vi vi phạm đến quy định phòng chống dịch của tỉnh. Riêng ông Thirumalai Raju Deepak cùng lái xe 43A-409.01 được đưa trở lại đến cửa hầm Bắc đèo Hải Vân bàn giao cho Công an Đà Nẵng. Lái xe của Công ty PPJ cũng được đưa đi cách ly tập trung (có trả phí) và tạm giữ xe 16 chỗ BKS 75B-014.51 tại Công an TX. Hương Thủy.

Nhận được báo cáo về vụ việc, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn nghiêm khắc phê bình tập thể, cá nhân đã để xảy ra vi phạm nói trên. Đồng thời yêu cầu Công ty PPJ nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể cá nhân có liên quan theo quy định.

Ban chỉ đạo cũng giao cho tổ trưởng tổ xử lý vi phạm về quy định phòng chống dịch Covid-19 TX. Hương Thủy tiếp tục theo dõi, phối hợp với Công an tỉnh xem xét xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm. Các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục làm việc, yêu cầu đơn vị này phải có cam kết, nghiêm túc rút kinh nghiệm, nếu tái phạm sẽ không cấp phép lưu thông phương tiện và xử lý theo quy định của Luật phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến