Dòng sự kiện:
Coteccons vừa bị truy thu và phạt gần 2 tỷ đồng tiền thuế
27/08/2020 14:10:47
Tổng số tiền Coteccons bị truy thu và phạt hành chính hơn 1,84 tỷ đồng, Công ty cũng buộc phải điều chỉnh giảm thuế GTGT hơn 398 triệu đồng.

CTCP Xây dựng Coteccons (CTD) vừa công bố thông tin nhận được quyết định của Cục thuế TP HCM về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế cho kỳ thanh tra năm 2019.

Theo đó, Coteccons đã thực hiện hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định cho kỳ thanh tra năm 2019.

Với vi phạm trên, Coteccons bị phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 211 triệu đồng trong đó phạt hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế TNDN phải nộp hơn 209 triệu đồng, còn lại là phạt thuế GTGT.

Coteccons buộc phải điều chỉnh giảm thuế GTGT hơn 398 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng bị truy thu thuế TNDN hơn 1 tỷ đồng và truy thu thuế TNCN hơn 190 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền Coteccons bị truy thu và phạt hành chính hơn 1,84 tỷ đồng.

Sau nhiều rối ren giữa các nhóm cổ đông trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2020, gần đây nhất, HĐQT Coteccons đã quyết định bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm, hiện là Phó Tổng Giám Đốc làm Quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 6/8.

HĐQT Công ty cũng thông qua việc từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc của ông Trần Quang Quân từ ngày 5/8. Đồng thời, quyết định bổ nhiệm thêm ông Bolat Duisenov là người đại diện theo pháp luật của công ty. Ông Bolat Duisenov trước đó đã được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị công ty từ 22/6/2020. Ông Bolat Duisenov hiện là Tổng giám đốc của Kusto Việt Nam.

Như vậy, sau bổ nhiệm, Coteccons có 2 người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Bá Dương và ông Bolat Duisenov. Mỗi người đều có quyền và nghĩa vụ như nhau theo quy định.

Trong quý 2, kết quả kinh doanh của Coteccons được cải thiện hơn nhờ biên lợi nhuận gộp tăng. Cụ thể, lợi nhuận gộp tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 244 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh từ 3,2% lên mức 6,1%.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tháng Tết và thực hiện giãn cách xã hội, Công ty vẫn thực hiện được 47% kế hoạch lợi nhuận năm 2020. Cụ thể, Coteccons ghi nhận doanh thu là 7.525 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 282 tỷ đồng.

Sắp tới đây vào ngày 16/9, Coteccons sẽ chi hơn 231 tỷ đồng để trả cổ tức 30% bằng tiền mặt cho cổ đông, theo đó ngày đăng ký cuối cùng là ngày 31/8.

Tác giả: Anh Nhi

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến