Dòng sự kiện:
Hưng Yên bác bỏ giá 1kg nhãn lồng bằng cốc trà đá
17/08/2018 13:34:04
UBND tỉnh Hưng Yên chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, giá nhãn lồng trên địa bàn tỉnh chỉ có mức 3.000 đồng/kg.

Theo đó, đại diện UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh: “Trên một số báo và mạng xã hội xuất hiện thông tin: Nhãn lồng Hưng Yên giá thấp kỷ lục, chỉ 3.000-4.000 đồng/kg; người trồng nhãn chán không muốn bẻ vì công thuê cao hơn cả tiền bán… Đó là hiện tượng cá biệt, không phản ánh đầy đủ, thiếu chính xác về tình hình sản xuất và tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên, gây dư luận không tốt, bất lợi cho nông dân”.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, nhãn lồng đầu vụ có giá bán cao nhất từ 50.000-70.000 đồng/kg (giống nhãn Hương Chi), đến thời điểm hiện tại, một số siêu thị, trung tâm phân phối đã ký kết hợp đồng mua nhãn sản xuất theo quy trình VietGAP với mức giá ổn định đến hết vụ nhãn 2018 giao tại cửa vườn từ 27.000-35.000 đồng/kg (cắt để cả chùm quả).

Cá biệt có loại nhãn giá dưới 10.000 đồng/kg, nhưng đó là những cây nhãn được trồng từ nhiều năm trước với mục đích cây bóng mát, sản lượng chưa đến 0,1% sản lượng niên vụ 2018 này.

Hưng Yên cho biết, nhãn lồng vẫn có giá khá cao, lên đến 35.000 đồng/kg

Hiện, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vẫn đang “tiếp đón” hàng trăm doanh nghiệp, thương nhân phân phối, kinh doanh… về ký kết hợp đồng tiêu thụ nhãn.

Ngay trong ngày 15/8/2018 khi rộ lên những tin đồn thất thiệt thì tại huyện Khoái Châu đã xuất đơn hàng 10 tấn nhãn Miền Thiết sang Trung Quốc; 20 tấn sang thị trường Hoa Kỳ; 0,5 tấn xuất thử nghiệm giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Do đó, có thể kết luận việc tiêu thụ nhãn ở Hưng Yên cơ bản thuận lợi, tạo niềm vui, yên tâm sản xuất cho nông dân trồng nhãn.

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tỉnh Hưng Yên đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất và cam kết hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước đến thu mua, tiêu thụ nhãn lồng”.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến