Dòng sự kiện:
Hưng Yên khẩn cấp ứng phó với ca nghi mắc COVID-19 đầu tiên
09/02/2021 10:06:55
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên yêu cầu ngành y tế thông tin đầy đủ về ca bệnh; các cơ quan cũng cần phong tỏa ở phạm vi nhỏ nhất để người dân vừa phòng dịch, vừa đảm bảo sản xuất, sinh hoạt…

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hưng Yên kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Yên Mỹ. Ảnh: Báo Hưng Yên

Tối 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng đã chủ cuộc họp sau khi nhận được thông tin về một trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại xã Yên Phú (huyện Yên Mỹ).

Theo báo cáo của huyện Yên Mỹ, tại địa phương có một  người quê ở thôn Từ Hồ (xã Yên Phú), là giáo viên Trường cao đẳng Công thương (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), được Bệnh viện Phổi Trung ương xét nghiệm nhanh và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 8/2. Hiện tại, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm tiếp theo tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Thông qua điều tra dịch tễ, đến 13h ngày 8/2, cơ quan chức năng của xã Yên Phú đã cách ly 11 ca F1, 19 ca F2. Xã đã thành lập 3 chốt để phong tỏa khu vực, nơi gia đình có người nghi mắc COVID-19 sinh sống, gồm 105 hộ với hơn 400 nhân khẩu, đồng thời phun thuốc sát trùng toàn bộ khuôn viên ngôi nhà và khu vực lân cận.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Mỹ và các ngành liên quan đã triển khanh nhanh các biện pháp khoanh vùng, truy vết, lên phương án cách ly, xét nghiệm để bao vây dập dịch.

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng yêu cầu ngành y tế thông tin đầy đủ về ca bệnh để người dân tiếp cận thông tin chính thống, không hoang mang mà bình tĩnh, phối hợp với chính quyền, thực hiện đầy đủ các nguyên tắc phòng, chống dịch, đặc biệt là làm tốt việc khai báo y tế.

Huyện Yên Mỹ phối hợp với huyện Khoái Châu và các ngành chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ quan cũng cần phong tỏa ở phạm vi nhỏ nhất để người dân vừa phòng dịch, vừa đảm bảo sản xuất, sinh hoạt; khẩn trương cách ly các đối tượng F1 tại Trung tâm Y tế huyện; phun khử trùng tại một số địa điểm ở huyện Khoái Châu, nơi bệnh nhân từng đến.

Tất cả các mẫu bệnh phẩm ở Lạng Sơn đều âm tính với SARS-CoV-2

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn, tính đến chiều 8/2, tất cả các mẫu bệnh phẩm được lấy từ những người có liên quan đến các ổ dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trong tổng số 333 mẫu xét nghiệm có 100% mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 1 và lần 2 đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; có 2 mẫu cho kết quả âm tính lần 3, còn lại 5 mẫu xét nghiệm lần 3 đang trong thời gian chờ kết quả. Đặc biệt, trong 37 mẫu bệnh phẩm của 38 ca F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 được xác định tại Nhật Bản đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Tính đến cuối ngày 8/2, tỉnh Lạng Sơn đang quản lý y tế đối với 2.503 người liên quan đến các ổ dịch, trong đó 51 trường hợp F1 và 471 trường hợp F2.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến