Dòng sự kiện:
Hưng Yên khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch
09/02/2021 21:09:26
Liên quan đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn khi phát hiện ca nhiễm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hưng Yên vừa họp bàn triển khai các giải pháp phòng chống dịch.

Chiều 9/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hưng Yên họp bàn triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID ở xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến việc Sở Y tế Hưng Yên nhận được thông báo của Bệnh viện Phổi Trung ương về BN 2060 (SN 1983), trú tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Mỹ Hưng, là giáo viên Trường Cao đẳng Du lịch và Công Thương, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời bệnh nhân này đã lây nhiễm cho mẹ (BN 2062) và vợ (BN 2063), cơ quan chức năng đã nhanh chóng tổ chức điều tra, rà soát, khoanh vùng, truy vết người tiếp xúc, liên quan đến BN 2060.

Bước đầu, xác định được 56 trường hợp F1. Cụ thể, huyện Yên Mỹ có 32 trường hợp F1; huyện Khoái Châu có 23 trường hợp F1; huyện Văn Giang có 1 trường hợp F1; các F2, F3 đang được rà soát cách, lấy mẫu.

Cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được 57 mẫu, trong đó có 2 mẫu dương tính (BN 2062, BN 2063 là mẹ và vợ của F0), còn 55 mẫu âm tính.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Hưng Yên họp khẩn với các địa phương để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Các địa phương có người liên quan đến các trường hợp F0, F1, F2, F3… đang tiếp tục khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; điều tra, rà soát, truy vết các đối tượng liên quan, thông báo trên loa những người tiếp xúc với BN 2060, người nhà và các trường hợp có liên quan khác để chủ động khai báo với BCĐ xã; tiếp tục khai thác thông tin từ BN 2060 người liên quan để xác định các mốc dịch tễ; đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn nơi BN 2060 ở và những nơi ở của những người trực tiếp tiếp xúc F1.

Liên quan đến ca mắc COVID-19, huyện Yên Mỹ đã phong tỏa, cách ly toàn bộ xã Yên Phú với khoảng 4.000 hộ và 15.000 nhân khẩu, từ 14h ngày 9/2, thực hiện gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly thôn, xóm cách ly xóm.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết, việc để lây nhiễm dịch COVID-19 ở xã Yên Phú cần phải được rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác phòng chống dịch; nhất là việc tự giác khai báo y tế của người dân đi từ vùng dịch về, việc tố giác đối tượng đi từ vùng dịch chưa tự giác khai báo.

Đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét xử lý trách nhiệm những đối tượng vi phạm trong công tác phòng chống dịch, không tự giác khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về; xử lý trách nhiệm UBND cấp xã để xảy ra dịch trên địa bàn do thiếu tinh thần trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch. Cụ thể, quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị từ Trung ương đến địa phương về phòng chống dịch COVID-19; thực hiện tốt 5K và 4 tại chỗ.

Huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu tiếp tục khẩn trương truy vết bằng được các trường hợp F1, F2, F3… để khoanh vùng, cách ly, giảm nguy cơ phát tán dịch bệnh ra cộng đồng; thông tin rộng rãi cho các địa phương, nhất là các địa phương lân cận để người dân tự giác khai báo y tế khi tiếp xúc gần với các trường hợp F0, F1, F2. Lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1, F2; một số trường hợp khác.

Các huyện, thị xã, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Công thương và các địa phương chăm lo, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phầm, nhu yếu phẩm cho những nơi bị phong tỏa, cách ly, bảo đảm cuộc sống ổn định, bình thường cho người dân; hỗ trợ người dân bị cách ly ăn tết…

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến