Dòng sự kiện:
Hungary sẽ sản xuất vắc-xin Sputnik V trong năm 2022
25/08/2021 07:24:29
Sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết, nước này sẽ bắt đầu sản xuất vắc-xin Sputnik V ngừa Covid-19 trong năm tới.

Trong cuộc họp báo diễn ra trong ngày 24/8, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary cho biết, nội dung giữa hai Bộ trưởng đề cập đến việc sản xuất vắc-xin Sputnik V được cấp phép ở Hungary.

Bộ trưởng Szijjarto cũng khẳng định, Hungary dự định bắt đầu sản xuất vắc-xin do Nga hỗ trợ vào cuối năm 2022 tại một nhà máy đang được xây dựng ở Debrecen. Ông cảm ơn Nga đã hỗ trợ, chuyển giao công nghệ và giúp đỡ cho chiến dịch tiêm chủng của Hungary. Hungary cũng là quốc gia đứng thứ 2 châu Âu về tỷ lệ người dân được tiêm chủng.

Hiện tại, quốc gia hơn 9,7 triệu dân này đã có hơn 5,5 triệu người được tiêm chủng đầy đủ. Hungary cũng là quốc gia châu Âu đầu tiên sử dụng Sputnik V mặc dù vắc-xin này vẫn chưa được cơ quan quản lý dược phẩm của EU cấp phép.

Hungary sẽ sản xuất vắc-xin Sputnik V trong năm 2022 (Ảnh: rt.com)

Bên cạnh đó, Bộ trưởng ngoại giao Hungary khẳng định, ông đang có kế hoạch đến thăm thành phố Saint Petersburg của Nga trong năm nay để đạt được thỏa thuận kéo dài 15 năm về cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga. Ông nhấn mạnh, các cuộc đàm phán về vấn đề này cũng đang thực hiện ở giai đoạn cuối.

Tác giả: Hải Đăng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến