Dòng sự kiện:
Hủy 900 chuyến bay do đình công tại Đức
20/02/2024 06:10:59
Toàn thể công nhân mặt đất của hãng hàng không Lufthansa đình công khiến 1.000 chuyến bay bị hủy, khiến chuyến đi của 100.000 hành khách gặp trục trặc.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã hủy phần lớn dịch vụ trong hai ngày 20-21/2 do cuộc đình công của nhân viên.

Theo thông báo của Lufthansa, công đoàn Verdi - một trong những tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất ở Đức - đã kêu gọi nhân viên mặt đất đình công tại các cơ sở Deutsche Lufthansa AG, Lufthansa Technik, Lufthansa Cargo.

Cuộc đình công dự kiến sẽ diễn ra ở các sân bay nước Đức.

Hãng bay Lufthansa lưu ý rằng cuộc đình công sẽ bắt đầu vào tối 19/2, kết thúc vào ngày 21/2. Thông báo riêng của Verdi nêu rõ đối với các khu vực gần hành khách, các cuộc đình công sẽ bắt đầu vào lúc rạng sáng ngày 20/2.

Lufthansa báo cáo 900 trong số 1.000 chuyến bay bị hủy do các cuộc đình công, ảnh hưởng tới 100.000 hành khách. Hãng bay thông báo với khách hàng rằng họ có thể đặt lại chuyến bay miễn phí. Việc này có thể được thực hiện thông qua trang chủ trực tuyến. Đáng chú ý, nếu đặt chuyến bay nội địa ở Đức, hành khách có thể đổi vé của mình thành phiếu mua hàng đường sắt.

Các công nhân của công đoàn Verdi yêu cầu hãng bay tăng 12,5% lương cũng như trợ cấp lạm phát một lần cho công nhân. Hiện nay, tập đoàn Lufthansa sở hữu cho 25.000 nhân viên. Tranh chấp lao động đã diễn ra trong nhiều tuần, với làn sóng đình công diễn ra tại các sân bay Đức vào tháng 1-2/2024.

Lufthansa gần đây đề nghị tăng 10% lương cho nhân viên. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã bị 96% nhân viên từ chối.


Hãng bay Lufthansa bị từ chối lời đề nghị tăng lương cho nhân viên.

Marvin Reschinsky - đại diện cho công đoàn Verdi - tuyên bố: "Các công nhân mặt đất lại một lần nữa cảm thấy bị xúc phạm. Trong khi Lufthansa cung cấp cho các phi công của mình mức thu nhập cơ bản hàng năm lên tới 270.000 euro, tỷ lệ tăng lương hai con số, thì những công nhân mặt đất với mức lương khởi điểm mỗi giờ đôi khi là 13 euro thậm chí không được bù đắp do lạm phát trong vài năm trong gần đây. Điều này rõ ràng nghịch lý xã hội".

Michael Niggemann - Giám đốc nhân sự Lufthansa - cho rằng cuộc đình công mới nhất là không cần thiết. Vị lãnh đạo nhấn mạnh vụ việc này sẽ gây gián đoạn cho cả hành khách và nhân viên.

Tác giả: Trần Đình

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến