Dòng sự kiện:
Hủy nổ hơn 8 tấn bom, mìn thu gom ở 5 tỉnh
25/05/2018 13:36:54
Ngày 24/5, tại Trường bắn Chi Lăng, Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9 tiến hành hủy nổ hơn 8 tấn bom, mìn sót lại sau chiến tranh vừa được thu gom tại 5 tỉnh An Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang và Đồng Tháp.

Trung tá Trần Quốc Khánh, Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn Công binh 25 cho biết, theo kế hoạch việc thu gom và hủy nổ tiến hành từ ngày 10-5 đến 28-5. Theo đó, có 60 quả bom có trọng lượng từ 100 - 1000 Bảng Anh (LBS) cùng 39 quả mìn các loại được Lữ đoàn Công binh 25 tổ chức thu gom. Đây là đợt thu gom, hủy nổ có quy mô lớn thứ 2 trong năm 2018, được đánh giá là gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý, vận chuyển. Đây là thời điểm vùng Tây Nam Bộ đang giao mùa, trời mưa khiến đường lầy lội rất khó di chuyển vì đa số bom, mìn đều được tìm thấy ở các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Cán bộ kiểm tra bộ phận ngòi nổ trước khi vận chuyển.

Mặt khác, nhiều quả bom có trọng lượng lớn vẫn còn nguyên ngòi nổ nên rất nguy hiểm trong quá trình xử lý và vận chuyển. Có quả bom có trọng lượng 1000 Bảng Anh cán bộ, chiến sĩ phải khiêng bằng tay và di chuyển hơn 1km đường rừng ven biển.

 Xử lý quả bom photpho (bom dễ cháy khi tiếp xúc với không khí bên ngoài) trước khi vận chuyển.

Trước đó, đợt 1 vào đầu năm Lữ đoàn Công binh 25 đã tiêu hủy hơn 18 tấn bom, mìn các loại.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo QĐND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến