Dòng sự kiện:
Huyện muốn cách ly người về từ TP Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh phải chấn chỉnh
28/08/2021 10:03:49
Tối 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ra chỉ đạo hướng dẫn cách ly đối với trường hợp người từ TP Bạc Liêu về các huyện, thị xã trong tỉnh.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, mới đây, UBND huyện Đông Hải có văn bản đề nghị các xã, thị trấn, đối với người dân trở về từ TP Bạc Liêu từ 3h ngày 23/8 trở về sau thì tiến hành chuyển cách ly tập trung.

Còn UBND huyện Hòa Bình đề nghị cách ly 14 ngày tại nhà đối với tất cả những trường hợp về từ TP Bạc Liêu từ 0h ngày 27/8 cho đến khi TP Bạc Liêu gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế.

Người dân được kiểm soát khi lưu thông ở TP Bạc Liêu.

Sau khi 2 huyện có văn bản đề nghị, tối 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo đối với người bệnh điều trị tại các bệnh viện ở TP Bạc Liêu khi xuất viện về huyện, thị xã trong tỉnh thì cách ly tại nhà 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày tiếp theo.

Đối với lực lượng cán bộ, công chức, viên chức tham gia phòng chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ công vụ khác, nếu đã được tiêm ngừa vắc xin đầy đủ và được xét nghiệm thường xuyên, định kỳ thì được ra/vào địa bàn TP Bạc Liêu và các huyện, thị xã trong tỉnh.

Còn đối với các trường hợp khác, giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi, đề xuất để Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến xem xét quyết định.

"UBND cấp huyện không được tự ý ban hành các văn bản quy định riêng trái với các quy định nêu trên, nếu đã ban hành thì phải thu hồi", Chủ tịch Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Liên quan đến chùm ca mắc Covid-19 từ nhân viên của chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 (TP Bạc Liêu) từ ngày 22/8 đến nay đã có 20 trường hợp F0 và hàng chục F1, F2.

Tác giả: Huỳnh Hải

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến