Dòng sự kiện:
Huyện Sóc Sơn 'vòng vo' trả lời về sai phạm tại biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh
16/10/2018 17:22:44
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đã từ chối trả lời về sai phạm tại biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh xây dựng trên đất rừng phòng hộ.

Chiều 16/10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình hoạt động kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm của UBND huyện Sóc Sơn, trong đó có vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, đất rừng phòng hộ.

Tại cuộc họp, PV An Ninh tiền tệ đã đặt câu hỏi về nghi vấn sai phạm tại công trình biệt thự của nữ ca sỹ Mỹ Linh xây dựng tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn. Thông tin về vấn đề này, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, vụ việc biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh và biệt phủ Thành Chương  đã được thanh tra Chính phủ kết luận năm 2008.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn .

Tại cuộc họp, ông Tuấn đã từ chối thông tin cụ thể về vụ việc biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh, đồng thời cho biết sẽ có văn bản trả lời chính thức trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trước yêu cầu của rất nhiều PV tham dự cuộc họp, ông Tuấn đã có những thông tin sau đó, tuy nhiên theo nhiều đại diện tham dự cuộc họp, phần trả lời của ông Tuấn có phần vòng vo và không đi vào trọng tâm.

Theo đó, ông Tuấn cho hay công trình của nữ ca sỹ Mỹ Linh xây dựng tại xã Minh Phú có xảy ra sai phạm, hơn nữa đây là sai phạm lớn.

Trước câu hỏi lại của PV về việc xử lý công trình này, ông Tuấn cho biếthuyện Sóc Sơn đã báo cáo TP để đề nghị tháo gỡ các công trình này.

“Đây là công trình vi phạm ở giai đoạn trước, nên huyện báo cáo TP đề nghị sự thống nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất hướng xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Cho nên việc này là vấn đề vượt thẩm quyền của cả huyện Sóc Sơn”, ông Tuấn nói thêm.

Từ năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân lâm trường). Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận. UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Đến năm 2009, gia đình ca sĩ này xây dựng các công trình nhà ở phòng thu và các công trình phụ cận như: 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2; ngoài ra còn có nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

Trước đó, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Thanh tra thành phố và các sở ngành liên quan yêu cầu thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây đựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

Văn bản nêu rõ những vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực quy hoạch đất rừng phòng hộ tại hai xã trên, đã được Thanh tra Chính phủ và Thanh tra thành phố kết luận và kiến nghị xử lý.

UBND TP Hà Nội cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý sau thanh tra. Tuy nhiên, việc xử lý, khắc phục của UBND huyện Sóc Sơn, các sở ngành liên quan rất chậm, chưa triệt để và tiếp tục để xảy ra các vi phạm.

Do vậy, UBND TP Hà Nội giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay, tại xã Minh Trí, xã Minh Phú và việc thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra chính phủ, Thanh tra Thành phố, chỉ đạo sau thanh tra của UBND TP liên quan đến quản lý, sử dụng đất rừng tại các kết luận thanh tra theo quy định.

UBND TP Hà Nội giao các Sở NN&PTNT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Sóc Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra thành phố để thực hiện.

Trong thời gian thanh tra, UBND Hà Nội yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, UBND các xã Minh Phú và xã Minh Trí có biện pháp ngăn chặn, đình chỉ tuyệt đối các đang thi công vi phạm, không để xảy ra sai phạm mới.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến