Dòng sự kiện:
Nam thanh niên trình báo công an khi nhận số tiền 75 triệu đồng chuyển khoản nhầm
24/07/2024 16:15:14
Bất ngờ khi nhận được 75 triệu đồng được cộng vào tài khoản, anh Chung đã đến Công an xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) để trình báo.

Ngày 24/7, thông tin từ Công an xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa xử lý xong vụ việc một công dân trình báo nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc được chuyển vào tài khoản.

Theo đó, vào ngày 16/7, anh Trần Văn Chung (SN 1991), trú tại xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu nhận được tin nhắn báo có số tiền 75 triệu đồng chuyển tới tài khoản ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) của mình.

Anh Chung làm việc với cơ quan công an

Biết có người chuyển nhầm, sau gần 1 ngày không thấy có cuộc gọi nào gọi tới để lấy lại số tiền nói trên, anh Chung đã chủ động viết đơn lên công an xã để trình báo sự việc. Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo, công an xã đã phối hợp với chi nhánh ngân hàng có liên quan trên địa bàn để rà soát thông tin chủ tài khoản đã chuyển nhầm và tìm cách liên hệ.

Theo đó, người chuyển nhầm tiền là anh Phạm Đức Điện (SN 1982), trú tại TP Hà Nội. Anh Điện đang là giám đốc công ty trên địa bàn TP Hà Nội.

Anh Điện cho hay, số tiền trên là dùng chuyển tiền hàng, do thực hiện thao tác sai nên đã gây ra sự nhầm lẫn trên. Ngay khi biết mình chuyển nhầm, bản thân rất lo lắng báo bên ngân hàng có liên quan. Tuy nhiên, ngay khi đang làm các thủ tục xác minh thì thấy anh Chung cũng như lực lượng công an xã gọi điện để xác minh sự việc.

“Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của anh Chung cũng như sự nhiệt tình của Công an xã Diễn Hùng đã giúp đỡ để tôi lấy lại được số tiền nói trên”, anh Điện nói.

Hiện, công an xã đang đề nghị UBND xã khen thưởng cho công dân Trần Văn Chung về gương "Người tốt, việc tốt".

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến