Dòng sự kiện:
Huyện Thường Tín (Hà Nội): Khẩn trương xét nghiệm, xem xét phạm vi phong tỏa
08/05/2021 15:53:03
Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu chính quyền địa phương cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, cách ly nhà với nhà, người với người.

Ngày 8/5, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống COVID-19 TP Hà Nội đã kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín.

Tại chốt kiểm soát ở ngã 3 Tía, xã Tô Hiệu, ông Chử Xuân Dũng lưu ý địa phương về việc vẫn để người dân đi lại là không an toàn khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Phải thực hiện đúng việc cách ly nhà với nhà, người với người.

"Trong khu phong tỏa này có đến 6.000 dân, chính quyền địa phương cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Bên ngoài chốt công an quân đội cách ly nghiêm ngặt nhưng bên trong người dân lơ là rất nguy hiểm", Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, đến nay huyện có 10 trường hợp F0 (đều đã được chuyển viện điều trị); 326 trường hợp F1 đã cách ly tập trung và được lấy mẫu và đang chờ kết quả; truy vết và cách ly tại nhà 283 trường hợp F2.

Liên quan đến ổ dịch ở xã Tô Hiệu, huyện đã phong tỏa tạm thời phố Tía (thôn Tử Dương) và 2 thôn An Duyên và Đông Duyên (những nơi có F0). Sau khi rà soát, xét nghiệm sẽ có những biện pháp tiếp theo.

"Về trường hợp bệnh nhân L.V.C ở Đà Nẵng về và không khai báo theo quy định làm lây bệnh cho nhiều người, huyện đã chỉ đạo Công an huyện lập hồ sơ xử lý theo quy định. Cấp ủy chính quyền chưa thực hiện nghiêm các chỉ đạo cấp trên nên còn lơ là, có nơi nhà hàng vẫn mở cửa không đảm bảo phòng dịch", ông Kiều Xuân Huy cho biết.

Công an đã lập 14 chốt kiểm soát, phong tỏa các ngả vào khu vực cách ly, cũng như vị trí những điểm có ca bệnh F0, vị trí nhà các ca bệnh, các điểm mà bệnh nhân có đi qua.

Khẩn trưởng xét nghiệm để xem xét việc giảm bớt vòng phong tỏa

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, xã Tô Hiệu là địa bàn phức tạp, có Quốc lộ 1 đi qua, nên việc phong tỏa, đánh giá dịch tễ cần thực hiện nhanh chóng. Phó Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá huyện đã vào cuộc quyết liệt, kịp thời, trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Tại khu phong tỏa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị huyện, xã cần tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, không để mất dấu.

Ngoài ra, cũng thống nhất với ý kiến của huyện là giao công an lập hồ sơ, xem xét, xử lý về trường hợp bệnh nhân L.V.C do đã không khai báo khiến dịch lây lan.

Ngoài ra, ông Chử Xuân Dũng cũng giao Sở Y tế nhanh chóng xét nghiệm sàng lọc, có kết quả sớm để làm căn cứ giảm bớt vòng phong tỏa trong ngày mai để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Chính quyền địa phương cần thông báo đầy đủ để bà con hiểu, chia sẻ, phối hợp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Trong khu phong tỏa, chính quyền cần quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ để đời sống người dân được đảm bảo.

Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhận định: Ổ dịch này có thể sẽ tiếp tục có ca mắc COVID-19 mới, vì vậy lực lượng y tế cùng tổ COVID-19 cộng đồng (đặc biệt là lực lượng công an), cần tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, đảm bảo nhanh chóng, triệt để. 

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến