Dòng sự kiện:
Huyện vùng cao Nghệ An lập chốt kiểm soát dịch COVID-19
18/06/2021 17:09:18
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) đã lập nhiều chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Ngày 17/6, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) Dương Hoàng Vũ đã ký quyết định số 289/QĐ-UBND về thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. 

Các lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An)

Theo đó, huyện sẽ thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh bao gồm:

Chốt số 1: Tại Ngã 3 Truông Bành, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (trên Quốc lộ 48 giáp huyện Quỳ Châu).

Chốt số 2: Tại khu vực bản Nậm Xái, xã Quang Phong (trên Quốc lộ 48D giáp huyện Quỳ Châu). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 8h ngày 18/6/2021.

Lực lượng Quân đội, Đoàn thanh niên lập lán tại các chốt

Các lực lượng tham gia thực hiện ở chốt bao gồm: Công an, Y tế, Quân sự, Huyện đoàn … Trong đó, lực lượng công an được chỉ định làm trưởng các tổ, chốt. 

Nhiệm vụ của các chốt gồm: Kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào địa bàn huyện nhằm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch; Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế đối với người vào địa bàn huyện nghi nhiễm COVID-19; Xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch theo quy định và Thực hiện chỉ đạo khác của Chủ tịch UBND huyện về phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho lực lượng phòng chống COVID-19 tại các điểm chốt

Ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, huyện Quế Phong có hơn 6.000 lao động đi làm ăn xa, kiểm soát về dịch bệnh là việc làm cần thiết.

"Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, quan điểm của huyện là muốn kiểm soát ban đầu về khai báo, lượng người ra vào huyện. Tuyên truyền cho người dân về ý thức chung phòng, chống dịch bệnh. Bởi vì trong thời điểm hiện nay, trách nhiệm của cộng đồng hết sức quan trọng", ông Vũ nói.

Hình ảnh các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt kiểm soát dịch bệnh

Cũng trong thời gian vừa qua một số huyện miền núi Nghệ An cũng có nhiều hành động tích cực như tuyên truyền lưu động và nhắc nhở nhân dân, các hộ kinh doanh trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các lực lượng chức năng ở thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn (Nghệ An) tuyên truyền lưu động phòng chống dịch

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến