Huyndai gây thất vọng khi lợi nhuận ròng quý II/2016 giảm mạnh
27/07/2016 12:00:49
ANTT.VN – Ngày 26/7, Huyndai công bố lợi nhuận ròng quý II/2016 giảm 1,5% so với cùng kỳ 2015, ghi nhận giảm tháng thứ 10 liên tiếp.

Tin liên quan

Nguyên nhân được cho là biến động tỷ giá và doanh số bán sụt giảm tại các thị trường mới nổi. Cụ thể, mức lợi nhuận ròng xuống 1,760 tỷ won (1,55 tỷ USD).

Hết tháng Sáu, lợi nhuận ròng Huyndai đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp

Theo số liệu công ty cung cấp, kể từ đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của Huyndai đã giảm trong bối cảnh Nhật Bản sản xuất nhiều xe sang và doanh số bán xe tại thị trường Trung Quốc giảm mạnh.

Nửa đầu năm nay, Huyndai chỉ bán được 2,39 triệu xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, Hyundai đang nỗ lực mở rộng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Trung Quốc, thông qua việc thúc đẩy doanh số bán dòng xe thể thao.

Tuy nhiên, nhà phân tích Shin Jae-Young tại LIG Investment and Securities nhận định, những căng thẳng ngoại giao leo thang gần đây có thể khiến người tiêu dùng Trung Quốc “quay lưng” với sản phẩm của Hyundai.

Sau cơn địa chấn Brexit, Huyndai phải đối mặt với chi phí nghiên cứu và tiếp thị gia tăng. Bên cạnh đó, sự yếu đi của các đồng nội tệ tại Nga và Brazil – hai thị trường lớn nhập khẩu xe Huyndai, những năm gần đây cũng tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh về giá của các dòng xe này.

Khang Khang (Theo AFP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến