Tin liên quan
Nguyên nhân được cho là biến động tỷ giá và doanh số bán sụt giảm tại các thị trường mới nổi. Cụ thể, mức lợi nhuận ròng xuống 1,760 tỷ won (1,55 tỷ USD).
Hết tháng Sáu, lợi nhuận ròng Huyndai đã giảm tháng thứ 10 liên tiếp
Theo số liệu công ty cung cấp, kể từ đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của Huyndai đã giảm trong bối cảnh Nhật Bản sản xuất nhiều xe sang và doanh số bán xe tại thị trường Trung Quốc giảm mạnh.
Nửa đầu năm nay, Huyndai chỉ bán được 2,39 triệu xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, Hyundai đang nỗ lực mở rộng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Trung Quốc, thông qua việc thúc đẩy doanh số bán dòng xe thể thao.
Tuy nhiên, nhà phân tích Shin Jae-Young tại LIG Investment and Securities nhận định, những căng thẳng ngoại giao leo thang gần đây có thể khiến người tiêu dùng Trung Quốc “quay lưng” với sản phẩm của Hyundai.
Sau cơn địa chấn Brexit, Huyndai phải đối mặt với chi phí nghiên cứu và tiếp thị gia tăng. Bên cạnh đó, sự yếu đi của các đồng nội tệ tại Nga và Brazil – hai thị trường lớn nhập khẩu xe Huyndai, những năm gần đây cũng tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh về giá của các dòng xe này.
Khang Khang (Theo AFP)
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy