Dòng sự kiện:
ICC xác nhận vụ tấn công mạng hồi tháng 9 là âm mưu do thám
21/10/2023 08:24:22
Theo Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), các bằng chứng cho thấy cuộc tấn công tinh vi được thực hiện nhằm mục đích do thám về các hồ sơ nhạy cảm liên quan tới cáo buộc tội ác chiến tranh.

Biểu tượng bên ngoài trụ sở của Tòa án Hình sự Quốc tế ở La Haye, Hà Lan. (Nguồn: Human Rights Watch)

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 20/10 tuyên bố vụ tấn công mạng mà cơ quan này là mục tiêu hồi tháng 9 vừa qua là âm mưu do thám.

Trong tuyên bố, tòa án xét xử tội ác chiến tranh có trụ sở tại La Haye (Hà Lan) thừa nhận vẫn chưa thể xác định được đối tượng đứng sau vụ tấn công mạng.

Theo ICC, các bằng chứng đến nay cho thấy cuộc tấn công tinh vi được thực hiện nhằm phục vụ mục đích do thám.

ICC cũng nhấn mạnh đây là vụ việc nghiêm trọng hòng cố gắng làm suy yếu vai trò được ủy thác của tòa án này.

ICC, vốn đang nắm giữ những hồ sơ nhạy cảm liên quan đến các trường hợp bị cáo buộc phạm phải tội ác chiến tranh mà tòa án này điều tra trên khắp thế giới, không tiết lộ liệu có bất kỳ dữ liệu nào đã bị đánh cắp hay không.

ICC cũng khẳng định nếu tìm thấy bằng chứng về việc các dữ liệu cụ thể được ủy thác cho tòa án này đã bị xâm phạm, tòa án sẽ liên hệ ngay lập tức với các bên bị ảnh hưởng.

Các công tố viên của ICC đang tiến hành 17 cuộc điều tra về tình hình tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, trong đó có Ukraine, Uganda, Venezuela, Afghanistan và Philippines.

Hồi tháng 3, ICC đã gây chú ý khi phát lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin vì tình nghi trục xuất trái phép trẻ em khỏi Ukraine. Tuy vậy, Điện Kremlin đã bác bỏ cáo buộc và quyền tài phán của ICC./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến