Dòng sự kiện:
IMF duyệt khoản vay gần 160 triệu USD hỗ trợ Niger ổn định kinh tế
09/07/2023 12:22:40
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã duyệt khoản vay gần 160 triệu USD nhằm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô đồng thời đặt nền móng cho tăng trưởng mạnh mẽ và toàn diện hơn tại Niger.

Trẻ em lấy nước tại vòi nước công cộng trong trại tị nạn ở Kidjendi, Đông Nam Niger. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/7, Chính phủ Niger cho biết Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã phê duyệt kết quả đánh giá lần thứ ba về chương trình kinh tế và tài chính của Niger giai đoạn 2021-2024 được hỗ trợ nhờ Quỹ tín dụng mở rộng (ECF) và Quỹ cơ sở khả năng phục hồi và bền vững (RSF).

Động thái này cho phép giải ngân hai khoản vay khác nhau. Cụ thể, việc hoàn thành đánh giá cho phép giải ngân ngay 26,3 triệu USD, tương đương khoảng 15,8 tỷ Franc CFA.

Ngoài ra, IMF cũng đã phê duyệt một thỏa thuận có liên quan đến Quỹ cơ sở khả năng phục hồi và bền vững (RSF) với số tiền 131,5 triệu USD, tương đương khoảng 78,9 tỷ FCFA.

Tuyên bố cho biết cả hai thỏa thuận dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nguồn tài trợ song phương và đa phương khác.

Theo các nhà quan sát địa phương, chương trình này nhằm tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô đồng thời đặt nền móng cho tăng trưởng mạnh mẽ và toàn diện hơn tại Niger.

Chương trình cũng đã được gia hạn đến tháng 6/2025 nhằm có đủ thời gian thực hiện các cải cách chính và hỗ trợ các nỗ lực củng cố tài chính do chính phủ thực hiện/.

Tác giả: Trung Khánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến