Dòng sự kiện:
Imperia Smart City: Giải 'cơn khát' chung cư cao cấp hơn 1 tỷ đồng
26/06/2020 10:33:07
Sau thời gian gián đoạn do tác động của Covid-19, hiện thị trường BĐS Hà Nội đang 'bứt tốc' trở lại với 'cơn khát' phân khúc căn hộ có giá 'trong tầm tay', chỉ từ 1,2 tỷ đồng được đầu tư tiện ích đồng bộ, hiện đại.

Lý giải về sức hút của dòng căn hộ này tại phía Tây Hà Nội, nhiều chuyên gia khẳng định, thị trường có nhiều tiềm năng khi lượng người trung lưu, người có thu nhập cao tại Hà Nội đang tăng cao. Do đó, họ có xu hướng di chuyển từ căn hộ thấp cấp lên những căn hộ trung và cao cấp. 

Trên thực tế, vài năm trở lại đây, một số chủ đầu tư đã phát triển phân khúc căn hộ này, trong đó Ecopark là điển hình với việc tung ra thị trường hàng nghìn căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng. Đặc biệt, mới đây, Tập đoàn MIKGroup – vốn quen thuộc với những dự án cao cấp như Imperia Garden, Imperia Sky Garden và mới đây là chung cư hạng sang The Matrix One… đã đầu tư phát triển thêm tổ hợp dự án Imperia Smart City với mức giá chỉ từ 1,2 tỷ đồng/căn nhằm “giải cơn khát” nhu cầu của người Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Dự án Imperia Smart City do MIKGroup phát triển nằm tại vị trí trung tâm của đại đô thị Vinhomes Smart City

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, một trong những tiêu chí quan trọng khác mà khách hàng không thể bỏ qua ngoài mức giá tiền phù hợp đó chính là việc sản phẩm được đầu tư và phát triển bởi chủ đầu tư có uy tín, thiết kế cảnh quan và không gian sống tốt, tiện ích đồng bộ. Thực tế, xu hướng lựa chọn căn hộ này đã manh nha trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, đến năm 2020, khi ở Hà Nội, dân số tăng cao, quỹ đất chật chội thì xu hướng bỏ tiền vào các căn hộ có thiết kế cảnh quan xanh, không gian sống rộng rãi, trong lành là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Các căn hộ trung và cao cấp hội tụ những dịch vụ tiện ích tốt là tiêu chí khiến khách hàng có quyết định hay không.

Trong khi đó, theo một khách đang quan tâm đến dự án Imperia Smart City cho hay, bên cạnh các yếu tố nội tại thuộc dự án, vị trí địa lý kèm cơ sở hạ tầng cũng là điểm nhắm của các khách hàng. Tại Hà Nội, khu vực đang hút khách hàng và nhà đầu tư là phía Tây Hà Nội với hệ thống giao thông được phát triển mạnh mẽ cùng với phương tiện giao thông công cộng đa dạng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định xuống tiền của khách hàng.

Hệ thống tiện ích được quy hoạch hiện đại, đồng bộ tại Imperia Smart City

Theo quan sát của PV, khu phía Tây Hà Nội tới đây sẽ là tâm điểm của thị trường bởi rất nhiều lợi thế nhờ vào quy hoạch của thành phố, điều này sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản.

Đặc biệt, điều quan trọng nhất khiến cho khách hàng quan tâm tới dự án Imperia Smart City chính là mức giá hấp dẫn chỉ từ 1,2 tỷ đồng/căn, phù hợp với đại đa số gia đình trẻ. Dự án chiếm ưu thế nằm tại vị trí trung tâm của đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City, nằm trên trục đường huyết mạch 52m, kế bên là hồ điều hòa rộng 4,8ha và công viên trung tâm 10,2ha. Sống tại Imperia Smart City cư dân sẽ được sở hữu toàn hệ thống tiện ích được đầu tư đồng bộ, hiện đại mang đến cuộc sống tiện nghi và đầy đủ. 

Anh Việt Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, qua tìm hiểu, anh biết được dự án Imperia Smart City sắp sửa mở bán chính thức với giá rất vừa túi tiền, giúp gia đình anh hiện thực giấc mơ sở hữu một ngôi nhà hiện đại, tiện nghi tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, do vợ chồng anh làm việc ở khu vực Mỹ Đình nên di chuyển từ dự án Imperia Smart City là rất thuận tiện. Anh Việt Anh cho biết, gia đình anh rất nóng lòng chờ đợi đến ngày dự án mở bán để có thể lựa chọn 1 căn hộ ở vị trí đẹp nhất.

Giới quan sát cho rằng, dù năm 2020 phân khúc chung cư sẽ diễn ra sự canh tranh gay gắt. Song với lượng cầu lớn tại khu vực Tây Hà Nội, dòng sản phẩm trung và cao cấp với đa dạng các tiện ích đồng bộ vẫn sẽ nhanh chóng "đắt" khách. Đặc biệt, đây sẽ là vị trí "tiềm năng" đáng bỏ vốn của các nhà đầu tư. Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM Lê Hoàng Châu cho rằng, đã đến lúc thị trường bất động sản trở về giá trị cốt vốn có của nó là: người cần nhà sẽ mua được nhà. Đó cũng là động lực chính thúc đẩy căn hộ tầm trung phát triển mạnh thời gian tới.

Với uy tín và chất lượng đã được khẳng định qua dòng căn hộ cao cấp mang thương hiệu Imperia tại Hà Nội, MIKGroup chắc chắn sẽ góp phần “giải khát” thành công thị trường phân khúc căn hộ có giá “trong tầm tay” chỉ từ 1,2 tỷ đồng, đáp ứng được nhu cầu về một cuộc sống tiện nghi, hiện đại của đa số người dân Thủ đô.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến