Dòng sự kiện:
Indonesia chấm dứt đại dịch: Không hỗ trợ điều trị miễn phí cho bệnh nhân COVID-19
22/06/2023 10:15:23
Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm nay chính thức tuyên bố chấm dứt đại dịch COVID-19 tại Indonesia. Điều này cũng có nghĩa là chính phủ sẽ không trả chi phí điều trị y tế cho bệnh nhân COVID-19.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Jokowi nhấn mạnh, sau hơn ba năm chống đại dịch COVID-19, chính phủ quyết định chấm dứt tình trạng đại dịch và Indonesia đang bước vào giai đoạn coi COVID-19 là căn bệnh đặc hữu. Quyết định của chính phủ dựa trên thực tế là hiện tại, số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở Indonesia gần bằng 0. Các báo cáo khảo sát huyết thanh cũng chỉ ra rằng 99% dân số Indonesia đã có kháng thể COVID-19.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tuyên bố chính thức chấm dứt đại dịch COVID-19- Nguồn Tempo

Mặc dù Indonesia đã tuyên bố kết thúc đại dịch COVID-19 nhưng ông Widodo yêu cầu người dân vẫn thận trọng, nhấn mạnh với quyết định chấm dứt đại dịch, kinh tế Indonesia sẽ phát triển tốt hơn, đời sống xã hội của người dân sẽ được cải thiện.

Ông Jokowi cũng cho biết việc chấm dứt đại dịch cũng sẽ dẫn đến nhiều thay đổi. Một trong số đó là chính phủ sẽ không còn chịu chi phí điều trị y tế cho bệnh nhân Covid-19. Bộ trưởng Điều phối các vấn đề văn hóa và phát triển con người Indonesia Muhadjir Effendy cũng thông báo, sau khi chính thức chuyển sang giai đoạn coi COVID-19 là căn bệnh đặc hữu, Lực lượng đặc nhiệm xử lý COVID-19 quốc gia sẽ tự động giải tán./.

Tác giả: Phạm Hà

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến