Dòng sự kiện:
Indonesia, Singapore bắt đầu thử nghiệm liên kết mã thanh toán QR Code
17/08/2023 15:47:55
Indonesia cùng các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã sử dụng mã QR xuyên biên giới từ năm 2022 nhằm tăng cường kết nối thương mại trong các nước thành viên ASEAN.

Indonesia thúc đẩy mã thanh toán QR ASEAN nhằm tăng cường kết nối thương mại trong các nước thành viên ASEAN.(Nguồn: The Star)

Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) ngày 17/8 thông báo nước này đã bắt đầu thử nghiệm thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới với đối tác Singapore.

Theo kế hoạch, hai Ngân hàng Trung ương Indonesia và Singapore sẽ thiết lập hệ thống thanh toàn toàn diện vào cuối năm 2023.

Indonesia thúc đẩy mã thanh toán QR ASEAN nhằm tăng cường kết nối thương mại trong các nước thành viên ASEAN.

Indonesia cùng các nước Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã sử dụng mã QR xuyên biên giới từ năm 2022.

Mới đây, Campuchia và Philippines cũng bắt đầu sử dụng mã QR.

Hiện Indonesia đang hỗ trợ Lào, Myanmar, cũng như Timor-Leste áp dụng hình thức thanh toán này.

Trước đó, Indonesia và Malaysia đã chính thức triển khai giao dịch xuyên biên giới thông qua thanh toán bằng Mã phản hồi nhanh tiêu chuẩn (QRIS).

Tại buổi lễ ra mắt tại Jakarta trong tuần này, Thống đốc BI Perry Warjiyo nêu rõ việc áp dụng QRIS trong thanh toán cho phép người dùng sử dụng mã QR do BI quản lý có thể thanh toán ở cả hai quốc gia, qua đó loại bỏ nhu cầu đổi tiền hoặc mang theo thẻ tín dụng.

Theo Thống đốc Perry, việc tích hợp hệ thống thanh toán đem lại sự tiện lợi cho người dân Indonesia và Malaysia do số lượt lưu thông qua lại và giao dịch giữa hai quốc gia láng giềng này thường rất cao.

Trong năm ngoái, Malaysia chiếm 19% lượng khách du lịch nước ngoài đến Indonesia với khoảng 1,03 triệu lượt người.

Về phần mình, Thống đốc Ngân hàng Negara Malaysia Nor Shamsiah Mohd Yunus cho rằng sự hợp tác này sẽ cho phép “thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí.”

Hai bên sẽ tiếp tục thảo luận để mở rộng áp dụng QRIS cả trong hoạt động hỗ trợ chuyển tiền nhanh.

Thống đốc Yunus nhấn mạnh điều này sẽ mang lại lợi ích cho người Malaysia và Indonesia đang sống, học tập hoặc làm việc ở nước còn lại có thể gửi tiền về nước dễ dàng và với chi phí thấp hơn./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến