Dòng sự kiện:
Indonesia tiếp nhận máy bay vận tải quân sự C-130
07/07/2023 06:39:01
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 6/7, Lực lượng Không quân Indonesia đã tiếp nhận máy bay C-130J Super Hercules thứ hai trong tổng số 5 máy bay đặt mua từ công ty quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ.

Máy bay C-130J Super-Hercules do tập đoàn Lockheed Martin sản xuất. Ảnh: flightglobal.com

Phát biểu tại lễ bàn giao ở căn cứ không quân Halim Perdana Kusuma, Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto khẳng định đội bay vận tải đa chức năng mới này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ không phận của Indonesia, đồng thời cho biết Không quân Indonesia sẽ nhận thêm 3 chiếc khác vào cuối năm nay và năm sau.

Bộ trưởng Prabowo cũng nêu rõ đích thân ông đã tham gia chuyến bay thử nghiệm kéo dài 30 phút trên máy bay mới tiếp nhận này do các sĩ quan Indonesia điều khiển hoàn toàn.

Indonesia tiếp nhận chiếc C-130J Super Hercules đầu tiên vào đầu tháng 3 năm nay. Theo công bố của Lockheed Martin trên trang web chính thức, loại máy bay này có khả năng chở hàng, tốc độ, phạm vi hoạt động, sức mạnh và hiệu suất cao hơn, trong khi chi phí vận hành thấp hơn, và sẽ hỗ trợ nhiều yêu cầu nhiệm vụ trong nhiều thập kỷ tới.

Indonesia đã vận hành máy bay C-130 từ những năm 1960, sử dụng phi đội Hercules của mình cho các nhiệm vụ quan trọng của quốc gia và khu vực như cung cấp viện trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai, cũng như cung cấp hỗ trợ quân sự và gìn giữ hòa bình xung quanh Vành đai Thái Bình Dương.     

Lockheed Martin cho biết cho tới nay đã giao tổng cộng 520 chiếc C-130J cho 26 đơn vị khai thác ở 22 quốc gia.

Tác giả: Hữu Chiến 
 
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến