Dòng sự kiện:
Indonesia ứng dụng công nghệ blockchain cho dữ liệu quốc gia
07/05/2018 11:15:41
Công nghệ chuỗi khối blockchain mới đây đã được đất nước vạn đảo đưa vào sử dụng nhằm tăng cường sự thống nhất cho cơ sở dữ liệu của quốc gia này.

Thông báo trên được chính phủ Indonesia đưa ra mới đây sau thời gian dài nghiên cứu, đánh giá về công nghệ chuỗi khối blockchain được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay.

Theo đó, Công nghệ blockchain sẽ được chính phủ Indonesia áp dụng vào việc tiếp cận, thống nhất trong quản lý dữ liệu của toàn bộ 250 triệu người dân đang sinh sống rải rác trên 17.000 hòn đảo của đất nước này. Với việc áp dụng blockchain, các nhà quản lý tại Indonesia tin tưởng vào việc thủ tục hành chính trong quản lý dân cư sẽ được đơn giản hóa, chính xác và giảm đi rất nhiều sai sót không đáng có.

Công nghệ chuỗi khối blockchain đang được nhiều quốc gia nghiên cứu áp dụng.

Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian do đó được gọi là chuỗi khối (blockchain). Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó.

Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Thông tin trong blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. Ngay cả khi nếu một phần của hệ thống blockchain sụp đổ, những máy tính và nút khác sẽ tiếp tục hoạt động để bảo vệ thông tin.

Đặc biệt blockchain có khả năng truyền tải dữ liệu mà không đòi hỏi trung gian để xác nhận thông tin. Hệ thống blockchain bao gồm nhiều nút độc lập có khả năng xác thực thông tin mà không đòi hỏi "dấu hiệu của niềm tin". Về cơ bản blockchain là một chuỗi các máy tính mà tất cả phải chấp thuận một giao dịch trước khi nó có thể được xác nhận và ghi lại. Giống như việc bạn gửi cái hộp đi mà mọi người đều xác nhận cái hộp đó là của bạn chứ không phải một vị luật sư hay một ngân hàng nào đó.

Sau khi quyết định ứng dụng công nghệ chuỗi khối blockchain vào quản lý dân cư, chính phủ Indonesia cũng đang tiếp tục nghiên cứu để đưa công nghệ này áp dụng vào nghành tài chính, ngân hàng.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến