Dòng sự kiện:
[Infographics] 9 trong số 10 người giàu nhất hành tinh là tỷ phú Mỹ
04/08/2023 07:33:01
Theo tạp chí Forbes, trong danh sách 10 người giàu nhất hành tinh, số lượng tỷ phú Mỹ “áp đảo” với tỷ lệ là 9/10. Giá trị tài sản ròng của 10 người giàu nhất thế giới đã vượt GDP của nhiều nước.

Theo tạp chí Forbes, tính đến tháng 5/2023, thế giới có tổng cộng 2.640 tỷ phú, và trong danh sách này, các tỷ phú Mỹ hiện đang dẫn đầu với ưu thế áp đảo.

Mỹ là nước có nhiều người giàu nhất thế giới với 724 tỷ phú. Trong danh sách 10 người giàu nhất hành tinh của Forbes, số lượng tỷ phú Mỹ “áp đảo” với tỷ lệ 9/10.

Tỷ phú Elon Musk đang là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng đạt 240,7 tỷ USD. Ông là Giám đốc điều hành (CEO) của một số công ty nổi tiếng, trong đó có nhà sản xuất ô tô điện Tesla và công ty thám hiểm không gian SpaceX. Tỷ phú Musk hiện sở hữu 23% cổ phần của Tesla. Khoảng 2/3 số tài sản của ông gắn liền với thành công của Tesla.

Tỷ phú duy nhất không phải là người Mỹ trong top 10 người giàu nhất hành tinh của Forbes là Bernard Arnault, người giàu thứ hai trên thế giới với giá trị tài sản ròng vào khoảng 231,4 tỷ USD.

Ông Bernard Arnault là CEO kiêm Chủ tịch của Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp, tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với khoảng 70 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng như Louis Vuitton, Christian Dior, Moet & Chandon và Sephora./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến