Instagram vượt mặt Twitter trong việc thu hút quảng cáo
11/06/2016 12:53:36
ANTT.VN - Instagram lần đầu tiên vượt mặt Twitter trong các hoạt động quảng cáo qua mạng xã hội, đây là kết quả được thu thập qua một cuộc khảo sát. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự yếu kém trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter.

Tin liên quan

instagram

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi một bộ phận của Comcast gọi là Strata, nó được đưa ra cũng thời điểm Twitter Inc cho biết Giám đốc sản phẩm của họ đã nghỉ việc.

Vào đầu tháng vừa rồi, công ty nghiên cứu eMarketer cho biết Snapchat đang trên đà vượt mặt Twitter về số người sử dụng tại Mỹ, cảnh báo Twitter về những đối thủ mới nhưng có sức tăng trưởng vượt bậc. Mặc dù Twitter đang gặp khó khăn với việc số lượng người dùng tăng trưởng ngày càng ít đi, khủng hoảng trong việc quản lý và giá cổ phiếu đang giảm mạnh, các hoạt động quảng cáo dưới sự lãnh đạo của COO Adam Bain. Bain bắt đầu làm việc ở Twitter vào năm 2010, đã xây dựng Twitter từ đầu thành một công ty có doanh thu 1 tỷ USD chỉ trong vòng 3 năm.

Nhưng những thách thức trong công việc kinh doanh quảng cáo bắt đầu xuất hiện trong báo cáo kinh doanh Quý I năm nay, con số doanh thu đã giảm sút do các đối tác quảng cáo lớn đã chi ít hơn vào việc quảng cáo trên Twitter. Cổ phiếu của công ty đã giảm 15% sau báo cáo tài chính tháng Tư và có giá 14.6 USD vào cuối phiên giao dịch ngày 8/6, ít hơn rất nhiều so với giá 26 USD lúc IPO vào tháng 11/2013.

Cuộc khảo sát của Strata đã hỏi 83 công ty quảng cáo thường xuyên sử dụng các quảng cáo trên mạng xã hội. 63% các công ty này cho biết họ muốn dùng mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram, so với con số 56% của Twitter, Facebook vẫn thống trị lĩnh vực này với 96%.

Twitter đã bác bỏ kết quả của cuộc khảo sát này, họ đưa ra một nghiên cứu vào năm 2015 được thực hiện bởi Advertiser Perceptions cho thấy 37% các nhà quảng cáo có ý định mua quảng cáo trên Twitter, so với 28% trên Instagram - công ty thuộc sở hữu của Facebook. Nghiên cứu này cũng cho thấy 46% người dùng đã mua quảng cáo trên Twitter so với 41% trên Instagram.

Dù sao, cuộc khảo sát này cho thấy sự lớn mạnh của Instagram, công ty này có thế mạnh sử dụng công nghệ quảng cáo của Facebook và đã đưa ra các tính năng làm cho nó thuận tiện hơn trong việc chia sẻ tin tức và các hoạt động cá nhân. Instagram có 200,000 khách hàng đăng ký quảng cáo còn Twitter chỉ có 130,000.

Chris Gilbert, Giám đốc chiến lược tại Kettle nói: “Chúng tôi thấy rằng các khách hàng của chúng tôi đang chuyển phần lớn sự đầu tư của họ, nếu không muốn nói là tất cả sự đầu tư của họ từ Twitter sang Instagram.” Nhiều công ty quảng cáo cho biết các khách hàng của họ đang chuyển sang đầu tư vào quảng cáo trên Instagram bởi vị mạng xã hội này có nhiều người sử dụng hơn và đồng thời công nghệ quảng cáo của Facebook cho phép họ xác định đối tượng khách hàng cụ thể hơn. Instagram có hơn 400 triệu người sử dụng so với 310 triệu người của Twitter.

Instagram từ chối bình luận về cuộc khảo sát này.

Minh Tân 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến