Internet Explorer bị khai tử trong Windows 10
23/01/2015 09:47:48
ANTT.VN - Internet Explorer là trình duyệt web lâu đời nhất của Microsoft. Nó được cài mặc định trong các phiên bản Windows trước đây. Tuy nhiên, trong Windows 10, Internet Explorer sẽ không còn hiện hữu và thay vào đó là một trình duyệt hoàn toàn mới.

Tin liên quan

Microsoft vừa chính thức trình làng nền tảng Windows 10, hợp nhất giữa hệ điều hành desktop và mobile dưới một cái tên duy nhất. Như vậy, tên gọi Windows Phone sẽ chính thức bị khai tử.

Tại bản Windows 10 này, Internet Explorer sẽ bị khai tử hoàn toàn, nhường chỗ cho một dự án mới có tên Project Spartan.

Sẽ không có trình duyệt internet explorer trong Windows 10 

Tính năng hấp dẫn khác của Project Spartan là một chế độ đọc chuyên biệt, loại bỏ những phần thừa của giao diện, cho cảm giác như đang đọc một cuốn sách. Đây là tính năng đã có trên Safari cho cả máy Mac và iOS.

Tính năng nổi bật còn lại của trình duyệt mới cho Windows 10 là việc tích hợp Cortana. “Trợ lý ảo” này sẽ xuất hiện trên một số website nhất định, chẳng hạn như website của một nhà hàng, để đưa ra những gợi ý như chỉ đường, thông tin liên lạc hoặc cách đặt bàn

Các ứng dụng Office (như Word, Excel, PowerPoint) sẽ được cài đặt sẵn kèm theo Windows 10. Ứng dụng Messages cũng được cải tiến, đồng bộ toàn bộ những dịch vụ nhắn tin online. Trong khi đó, bàn phím ảo trên smartphone chạy Windows 10 có thể di chuyển xung quanh để thao tác dễ hơn với những chiếc phablet.

Cũng giống như laptop, các thiết bị chạy Windows Phone 8.1 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong một năm đầu tiên.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến