Microsoft Outlook, Gmail liên tục bị hack ở Trung Quốc
20/01/2015 11:24:48
ANTT.VN – Chỉ trong vài tuần, dịch vụ thư điện tử Gmail của Google và Microsoft Outlook liên tục bị các hacker tấn công.

Tin liên quan

Tháng trước, dịch vụ Gmail của Google đã bị chặn ở Trung Quốc, buộc nhiều người dùng nước này phải chuyển sang các hệ thống e-mail nội địa. Không dừng lại ở đó, các hacker tiếp tục chuyển sang tấn công dịch vụ Outlook của Microsoft.

Theo trang GreatFire, các dịch vụ thư điện tử phổ biến như Microsoft Outlook, Mozilla Thunderbird và một số ứng dụng trên điện thoại với giao thức e-mail SMTP và IMAP đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công MITM (Man in the Middle) ở Trung Quốc.

Dịch vụ Outlook của Microsoft ở Trung Quốc đang bị hacker tấn công

MITM giống như một hình thức nghe, xem trộm, trong đó kẻ tấn công thiết lập kết nối xen ngang đến máy tính nạn nhân. Người gửi tin rằng họ đang truyền tin nhắn trực tiếp đến người nhận, nhưng thực ra đã thông tin đã bị truyền qua host của kẻ tấn công, do đó kẻ tấn công có thể đọc được các thông tin nhạy cảm hoặc gửi xen vào các thông tin khác...

"Một nhóm người dùng đang bị ảnh hưởng bởi việc thông điệp bị điều hướng tới một máy chủ giả là Outlook.com. Nếu người dùng nhận thấy dấu hiệu bị tấn công, họ nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ", đại diện Microsoft trả lời trang TechCrunch.

Hoạt động chặn hoặc tấn công các dịch vụ Internet đã trở nên quen thuộc ở Trung Quốc. Giới quan sát cho rằng chính phủ nước này đang từng bước can thiệp, hạn chế hoặc ngăn các dịch vụ trực tuyến nước ngoài hoạt động ở đây như Facebook, Google, Microsoft... để tạo nên một thế giới Internet riêng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến