Dòng sự kiện:
Iran bác bỏ các lệnh trừng phạt mới của Mỹ
21/05/2020 18:52:45
Ngày 21/5, Iran lên tiếng bác bỏ các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với một số quan chức Iran, cho rằng những biện pháp trừng phạt của Washington "hoàn toàn không hiệu quả".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi phát biểu tại cuộc họp báo ở Tehran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Kênh truyền hình nhà nước Iran dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này, Abbas Mousavi cho biết các lệnh trừng phạt lặp lại và không hiệu quả nhằm vào các quan chức Iran là dấu hiệu của "sự suy yếu, tuyệt vọng và hỗn loạn của chính quyền Mỹ”.

Chính quyền Iran đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt trừng phạt một số quan chức của nước Cộng hòa Hồi giáo này, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Abdolreza Rahmani Fazli, với cáo buộc họ có liên quan đến các vụ lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng. Bộ trên cũng đưa vào danh sách đen 7 quan chức cấp cao của Các lực lượng Thực thi Pháp luật (LEF) và một chỉ huy cấp tỉnh của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Quỹ tài trợ Hợp tác của LEF, tổ chức mà Bộ Tài chính Mỹ cho là dưới quyền kiểm soát của LEF và hoạt động trong các ngành ngân hàng, công nghệ, dịch vụ, xây dựng và năng lượng của Iran, cũng bị đưa vào danh sách đen, cùng với giám đốc và các thành viên trong ban quản trị của quỹ này. Tên của tổ chức này tại Iran là Bonyad Taavon NAJA. Theo đó, chính quyền Mỹ sẽ phong tỏa bất kỳ tài sản của những đối tượng bị liệt vào danh sách tại Mỹ và cấm người Mỹ làm ăn với họ.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến