Dòng sự kiện:
Iran bác đàm phán trực tiếp với Mỹ về tình hình khu vực Trung Đông
06/02/2024 08:24:58
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nói rằng các cuộc đàm phán trực tiếp giữa nước này và Mỹ về tình hình khu vực là "không cần thiết."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ở thủ đô Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nói rằng các cuộc đàm phán trực tiếp giữa nước này và Mỹ về tình hình khu vực là "không cần thiết."

Ông Kanaani nhấn mạnh lập trường của Iran là rõ ràng và Tehran đã truyền đạt quan điểm của mình đến Washington thông qua các bên trung gian hòa giải.

Theo người phát ngôn này, giải pháp giúp giảm căng thẳng ở khu vực cần bắt đầu từ căn nguyên dẫn đến xung đột, tức là cần một giải pháp đối với vấn đề Palestine.

Trong khi đó, Mỹ lại không phải là một phần của một giải pháp như vậy.

Ngoài ra, ông Kanaani cho rằng các cuộc không kích do lực lượng của Mỹ và Anh tiến hành nhằm vào các cơ sở của lực lượng Houthi ở Yemen sẽ chỉ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Kể từ tháng Một, lực lượng liên quân của Mỹ và Anh đã tiến hành một số đợt tấn công nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen, nhằm đáp trả việc lực lượng này đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào các tàu thương mại qua lại ở Biển Đỏ.

Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi trên Biển Đỏ làm gián đoạn hoạt động vận tải của thế giới trên tuyến đường biển quan trọng này và làm dấy lên lo ngại về tình trạng tắc nghẽn nguồn cung.

Lực lượng Houthi tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc tấn công của Mỹ và Anh. Trong các tuyên bố trước đó, Houthi cho biết các cuộc tấn công của lực lượng này ở Biển Đỏ nhằm bày tỏ đoàn kết với người Palestine trong bối cảnh xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza vẫn đang tiếp diễn./.

 Tác giả: Nguyễn Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến