Dòng sự kiện:
Iran cáo buộc truyền thông phương Tây lợi dụng dịch Covid-19 để cản trở bầu cử
24/02/2020 06:30:59
Lãnh đạo tối cao Iran cáo buộc truyền thông phương Tây lợi dụng dịch Covid-19 để ngăn cản người dân nước này tham gia bầu cử.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm 23/2 cáo buộc truyền thông phương Tây cố gắng “cản trở” dân chúng nước này bỏ phiếu trong cuộc bầu cử cách đây vài ngày bằng cách lợi dụng dịch virus corona mới (Covid-19).

"Các hoạt động tuyên truyền tiêu cực đó đã bắt đầu từ vài tháng trước, gia tăng hơn khi cuộc bầu cử đến gần. Trong hai ngày qua, các phương tiện truyền thông, với lý do liên quan đến virus mới đã sử dụng cơ hội dù là nhỏ nhất để ngăn cản mọi người tham gia cuộc bầu cử”, ông Khamenei nói trong một tuyên bố.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh Iran phải chịu các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ. Theo các chuyên gia, cuộc bầu cử sẽ quyết định số phận của chính phủ hiện tại giữa một bên là những người cải cách ủng hộ Tổng thống Hassan Rouhani, với một bên là phe bảo thủ.

Trong cuộc bầu cử hôm 21/2, Iran đã bầu ra 290 thành viên quốc hội trong số 7.000 ứng cử viên. Trong thời gian diễn ra bầu cử, Iran đã ghi nhận 18 trường hợp mắc virus corona mới ở các thành phố Qom, Arak, Tehran và Gilan, với 4 trường hợp tử vong. Số người chết sau đó đã tăng lên 5 cùng 10 ca nhiễm mới được xác nhận.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : bầu cử , covid-19 , iran
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến