Dòng sự kiện:
Iran tấn công trụ sở tình báo của Israel tại Iraq
16/01/2024 14:51:54
Truyền thông Iran đưa tin, Lực lượng Vệ binh nước này đã tấn công phá hủy trụ sở tình báo của Israel tại khu vực bán tự trị người Kurd tại Erbil, miền Bắc Iraq, bằng tên lửa đạn đạo.

Trong một tuyên bố, Lực lượng Vệ binh cho biết, cuộc tấn công nhằm đáp trả các hành động của Israel, khiến các chỉ huy Lực lượng này và các phong trào kháng chiến trong khu vực thiệt mạng. Lực lượng Vệ binh Iran cảnh báo sẽ tiếp tục các cuộc tấn công trả đũa Israel trong thời gian tới. 

 

Hình ảnh từ trên cao do Rudaw TV cung cấp cho thấy khói bốc lên từ một tòa nhà bị tấn công ở Irbil, Iraq ngày 16/1/2024. Ảnh: AP 

Bên cạnh cuộc tấn công trụ sở tình báo của Israel, Iran hôm qua cũng đã sử dụng một số tên lửa đạn đạo để tấn công một số cứ điểm của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Syria.

Vụ tấn công của Iran nhằm đáp trả vụ khủng bố do IS tiến hành, khiến gần 100 người thiệt mạng tại đài tưởng niệm chỉ huy hàng đầu của Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran – Tướng Qassem Soleimani.

Hiện Israel chưa đưa ra phản hồi về tuyên bố của Lực lượng Vệ binh Iran. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ngay lập tức lên án cuộc tấn công của Iran tại miền Bắc Iraq; cho rằng các cuộc tấn công tên lửa liều lĩnh của Iran đang làm suy yếu sự ổn định của quốc gia láng giềng.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến