Dòng sự kiện:
Ukraine thừa nhận trụ sở tình báo quân đội bị tấn công
22/06/2023 13:11:35
Đây là lần đầu tiên giới chức Ukraine bình luận về thông tin trụ sở tình báo nước này là mục tiêu trong các cuộc tấn công của Nga.

Người phát ngôn Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Andrey Yunusov xác nhận, trụ sở của cơ quan này đã bị tấn công. Đây là lần đầu tiên giới chức Ukraine bình luận về thông tin trụ sở tình báo nước này là mục tiêu trong các cuộc tấn công của Nga.

Khói bốc lên ở một khu vực của Kiev trong cuộc tập kích của Nga ngày 29/5. Ảnh: Reuters

“Đã có các cuộc tấn công vào trụ sở Tổng cục Tình báo Quốc phòng”, ông Andrey Yunusov phát biểu trên kênh truyền hình của Ukraine, đồng thời cho biết, công việc của cơ quan này vẫn diễn ra bình thường.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 30/5 tuyên bố, Nga đã nhắm mục tiêu vào trụ sở của Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine ở Kiev.

“Chúng tôi đã nói về khả năng tấn công 'các trung tâm ra quyết định'. Đương nhiên, trụ sở tình báo quân sự của Ukraine thuộc loại như vậy, và nó đã bị tấn công hai hoặc ba ngày trước”, Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp báo khi đó.

Trong một phát biểu khác ngày 13/6, Tổng thống Putin nhấn mạnh, các cuộc tấn công của Nga nhằm vào trụ sở cơ quan tình báo quân đội cũng như hệ thống cung cấp năng lượng của Ukraine là ví dụ cho thấy cách Nga đáp trả đối với hành động vượt “lằn ranh đỏ” mà Moscow vạch ra./.

Tác giả: Hoàng Phạm/Theo TASS

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến