Dòng sự kiện:
Iraq điều tra vụ rút ruột 2,5 tỷ USD tiền thuế khỏi ngân hàng Rafidain
17/10/2022 08:05:03
Bộ Tài chính Iraq đã phát hiện vụ rút ruột 3.700 tỷ dinar (2,5 tỷ USD) từ tài khoản của cơ quan thuế tại Ngân hàng Rafidain, hiện danh tính các quan chức có liên quan đến vụ việc chưa được công khai.

Ngân hàng Rafidain tại thủ đô Baghdad của Iraq. (Nguồn: rudaw.net)

Hãng thông tấn nhà nước INA của Iraq ngày 15/10 đưa tin Bộ Tài chính nước này phát hiện khoản tiền 2,5 tỷ USD đã bị rút khỏi tài khoản của bộ tại một ngân hàng nhà nước.

Hiện Bộ Tài chính đã yêu cầu Cơ quan chống tham nhũng của chính phủ phối hợp điều tra, song không công khai danh tính các quan chức có liên quan đến vụ việc.

Cuộc điều tra được tiến hành trong bối cảnh Iraq đang trong quá trình thành lập chính phủ mới và chấm dứt một năm bế tắc chính trị. Thủ tướng được chỉ định Mohammad Shia al-Sudani tuyên bố sẽ mạnh tay chấm dứt nạn tham nhũng.

Theo INA, Bộ Tài chính nước này đã phát hiện vụ rút ruột 3.700 tỷ dinar (2,5 tỷ USD) từ tài khoản của cơ quan thuế tại ngân hàng Rafidain.

Truyền thông địa phương đưa tin khoản tiền này đã bị rút trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 8 năm nay, sau đó đã được chuyển tới tài khoản của 5 công ty khác nhau thông qua 247 tờ séc và ngay lập tức được rút khỏi các tài khoản đó.

Trong thông báo ngày 16/10, Ủy ban chống tham nhũng cho biết đã mở cuộc điều tra và cho biết sẽ cung cấp cho cơ quan tư pháp tất cả thông tin và tài liệu mà cơ quan này thu thập được để có thể đưa ra quyết định phù hợp đối với các cá nhân liên quan đến vụ án./.

Tác giả: Lan Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến