IS đứng sau vụ đánh bom tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, 36 người thiệt mạng
29/06/2016 16:01:26
ANTT.VN - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã cho rằng nhà nước hồi giáo IS đứng sau vụ việc xả súng và đánh bom tại sân bay Ataturk ở Istanbul, làm thiệt mạng 36 người và làm bị thương rất nhiều người khác.

Tin liên quan

Các nhân viên khám nghiệm hiện trường làm việc tại sân bay Ataturk

Các nhân viên khám nghiệm hiện trường làm việc tại sân bay Ataturk

Theo như thông tin nhận được, có ba thành phần khủng bố mặc đồ đen, không đeo mặt nạ đã nổ súng tại sân bay Ataturk, sau đó chúng đã kích hoạt bom trên người để tự sát. Cuộc tấn công tại sân bay đông đúc thứ ba tại Châu Âu này là cuộc tấn công gây nhiều thương vong nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ, đất nước này hiện vẫn đang phải chật vật ngăn cản sự lan tỏa của cuộc nội chiến tại nước láng giềng Syria cũng như ngăn chặn sự nổi dậy của phiến quân người Kurd ở phía Đông Nam.

“Theo như những con số tới thời điểm hiện tại, đã có tới 36 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương, một phần nhỏ trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.”, ông Binali Yildirim nói với các phóng viên tại hiện trường vụ tấn công.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một loạt các vụ đánh bom trong năm nay, bao gồm cả hai vụ tấn công tự sát tại các khu du lịch của Istanbul đứng đằng sau là nhà nước hồi giáo IS và hai vụ đánh bom trong xe ô tô tại thủ đô Ankara, các phiến quân người Kurd đã đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ việc này.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến