Dòng sự kiện:
Israel công bố khu định cư mới mang tên Tổng thống Mỹ Trump
17/06/2019 15:30:05
Thủ tướng Israel đã công bố khu định cư mới tại Cao nguyên Golan đặt theo tên của Tổng thống Trump.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 16/6 công bố một khu định cư mới trên cao nguyên Golan bị chiếm đóng, đặt tên cho khu định cư này là "Trump Heights" (cao nguyên Trump) theo tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Động thái này nhằm nâng quan hệ giữa ông Netanyahu và nhà lãnh đạo Mỹ lên một tầm cao mới.

Lễ công bố khu định cư. Ảnh: RT.

Phát biểu khi đứng cùng Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman, ông Netanyahu nói: “Hôm nay là một ngày lịch sử. Nhiều năm đã trôi qua kể từ khi một khu định cư mới được thiết lập tại Cao nguyên Golan. Ngày nay điều này đang xảy ra. Chúng tôi đang thực hiện một bước đi quan trọng hướng tới sự thành lập “Cao nguyên Trump”. Khu định cư này sẽ tự hào mang tên một người bạn tốt của Israel và cũng là một người bạn tốt của tôi”. Trong thông báo trên trang Twitter, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Israel.

Tuy nhiên, nội các Israel sẽ phải nhóm họp để phê chuẩn việc xây dựng khu định cư tại Cao nguyên Golan, bởi Thủ tướng Netanyahu – người đang đứng đầu chính phủ lâm thời không có quyền cho phép xây dựng khu định cư này. Sớm nhất, việc thi công xây dựng “Cao nguyên Trump” có thể bắt đầu nếu phe của ông Netanyahu chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 9/2019.

Các đối thủ của ông Netanyahu đã chỉ trích việc công bố khu định cơ mới này. “Bất cứ ai đọc bản “quyết định lịch sử” này sẽ hiểu rằng điều đó chẳng là gì ngoài một nghị quyết giả tưởng và không ràng buộc – một chính sách giả mạo. Không có kế hoạch, không có ngân sách, không có địa điểm cụ thể cho khu định cư và không có quyết định nào mang tính ràng buộc để thực hiện dự án ”, ông Zvi Hauser, thành viên Đảng Xanh và Trắng cho biết.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến